Ít nhất 10 người trên du thuyền Nhật Bản nhiễm virus corona

Trâm Anh (theo AFP)| 05/02/2020 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết, ít nhất 10 hành khách trên 1 du thuyền Nhật Bản đã cách ly có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Trước đó, Nhật Bản đã cách ly du thuyền Diamond Princess chở 3.711 người và tiến hành kiểm tra y tế những hành khách trên tàu để phát hiện virus corona sau khi một hành khách 80 tuổi từ Hongkong đi trên chiếc du thuyền này vào tháng trước dương tính với chủng virus corona mới (nCoV).

Ít nhất 10 người trên du thuyền Nhật Bản nhiễm virus corona

Tàu du lịch có 10 người nhiễm virus corona mới đã được cách ly tại bờ biển Nhật Bản

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói với các phóng viên rằng mẫu vật được thu thập từ 273 người trên tàu Princess Cruise, đã đến Vịnh Yokohama vào thứ Hai.

Cho đến nay, đã có kết quả của 31 xét nghiệm, với 10 kết quả dương tính với có virus, ông nói.

10 người có kết quả dương tính đã được đưa ra khỏi tàu vào sáng sớm và được gửi đến các cơ sở y tế, Bộ trưởng nói thêm.

Những hành khách còn lại và phi hành đoàn trên tàu sẽ được yêu cầu ở lại tàu trong 14 ngày, Kato nói, với lý do rằng virus mới có thời gian ủ bệnh lên đến hai tuần.

"Chúng tôi yêu cầu mọi người trên tàu thực hiện các biện pháp để tránh lây nhiễm trong khi chúng tôi tiếp tục quá trình kiểm dịch", Kato nói.

Nhà điều hành tàu cho biết khoảng một nửa hành khách trên tàu là người Nhật, phần còn lại từ nơi khác, mặc dù không có chi tiết ngay lập tức về quốc tịch của họ.

Trong một tuyên bố, Princess Cruise thuộc sở hữu của công ty Carnival xác nhận con tàu sẽ bị cách ly trong hai tuần và cho biết chuyến đi khứ hồi tám ngày theo kế hoạch của nó đã bị hủy bỏ.

Công ty cho biết con tàu sẽ di chuyển xa hơn ra biển "để thực hiện các hoạt động hàng hải bình thường" trước khi trở lại gần Yokohama, "nơi thực phẩm, các điều khoản và các vật tư khác sẽ được đưa lên tàu".

Hai chiếc Princess Cruise khác khởi hành từ Yokohama, dự kiến ​​vào ngày 4 và 12 tháng 2, hiện đã bị hủy bỏ.

Ít nhất 10 người trên du thuyền Nhật Bản nhiễm virus corona

Mười người được chẩn đoán nhiễm virus mới đã được đưa ra khỏi tàu du lịch và chuyển đến các cơ sở y tế

Cũng có một số trường hợp lây truyền từ người sang người ở Nhật Bản, bao gồm một hướng dẫn viên du lịch và tài xế xe buýt đã nhiễm virus sau khi tiếp xúc với du khách từ Vũ Hán.

Trong khi đó, hàng trăm du khách trên tàu du lịch cập cảng Hongkong vào thứ Tư sẽ được phép rời tàu sau khi kiểm tra sức khỏe, nhà điều hành cho biết, mặc dù có ba hành khách gần đây có kết quả dương tính với coronavirus.

Các trường hợp mới được phát hiện này đã đưa tổng số trường hợp nhiễm virus corona mới tại Nhật Bản lên 33 người.

Bên cạnh Nhật Bản, 27 quốc gia đã xác nhận các trường hợp nhiễm virus corona mới. Tính đến nay, đã có 493 người đã thiệt mạng, 24.518 người nhiễm virus corona trên toàn thế giới và 908 người bình phục.

Ngày 30/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về sự bùng phát của virus corona. Các hãng hàng không trên khắp thế giới đã ngừng mọi chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 10 người trên du thuyền Nhật Bản nhiễm virus corona