Israel thực hiện cuộc không kích vào thủ đô Damascus của Syria

Mai Anh (Theo Avia.pro)| 28/04/2020 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 27/4, các máy bay chiến đấu của Israel đã phát động một loạt các cuộc tấn công tên lửa vào thủ đô Damascus của Syria.

Theo đó, máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện cuộc không kích từ không phận của nước láng giềng Lebanon. Lần này, mục tiêu của máy bay Israel là các vị trí của tổ chức Hezbollah.

Israel thực hiện cuộc không kích vào thủ đô Damascus của Syria

Ảnh minh họa.

 

Theo các nguồn tin, cuộc tấn công này được thực hiện bất ngờ. Một số máy bay chiến đấu của Israel đã bay vào không phận nước láng giềng Lebanon ở độ cao khá thấp, sau đó thực hiện cuộc tấn công tên lửa vào thủ đô của Syria.

Trên các khung hình video được công bố, có thể thấy các hệ thống phòng không Syria đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công của Israel, tuy nhiên, ít nhất một tên lửa đã bắn trúng mục tiêu và phá hủy một phần kho đạn của đối phương. Không có thiệt hại nào về người được ghi nhận.

Phía Israel hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về cuộc tấn công này.

Các nhà phân tích cho rằng, các hệ thống phòng không Syria đã không phản ứng với các máy bay Israel do sau khi phóng tên lửa, các máy bay này đã rời khỏi tầm ngắm của các hệ thống phòng không tầm ngắn và tầm trung của Syria. Thêm vào đó, có thông tin rằng, trong hai năm qua, các hệ thống phòng không tầm xa S-300 của Syria chưa lần nào được sử dụng để ngăn chặn các mục tiêu trên không.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel thực hiện cuộc không kích vào thủ đô Damascus của Syria