Israel phá vỡ âm mưu ám sát Bộ trưởng Quốc phòng

Hà Kim (Theo RT)| 19/02/2018 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan an ninh của Israel vừa chặn đứng một âm mưu của phiến quân Palestine nhằm tiến hành một vụ đánh bom ám sát Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman.

Ngày 18/2, cơ quan an ninh Shin Bet của Israel cho biết, tổ chức khủng bố Jihad Hồi giáo PIJ đã âm mưu đặt thiết bị nổ trên một con đường ở Bờ Tây, nơi Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Liberman có lịch trình đi qua. Israel đã bắt hai nghi phạm là Muhammad Ali Ibrahim al-Asakra (32 tuổi) và Mahmoud Awad al-Asakara (25 tuổi).

Israel phá vỡ âm mưu ám sát Bộ trưởng Quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman

Trong một tuyên bố ngày 18/2, Shin Bet cũng nêu rõ 6 thành viên của một nhóm phiến quân Palestine có quan hệ với tổ chức khủng bố Jihad Hồi giáo PIJ đã bị bắt những tuần gần đây.

Được biết, những đối tượng này đều cư trú ở khu Bờ Tây. Chúng đã lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công bằng súng nhằm vào dân thường và lực lượng an ninh Israel. Một vài tên thậm chí còn có âm mưu tấn công đoàn xe của Bộ trưởng Lieberman trên đường trở về nhà riêng ở một khu định cư Bờ Tây.

Cơ quan điều tra phát hiện những đối tượng trên đã tìm cách sở hữu chất nổ và liên hệ với các phiến quân ở dải Gaza để xin tài trợ. Sau khi không thể xin hỗ trợ tài chính từ Gaza, các đối tượng đã lên kế hoạch đặt thiết bị nổ tự tạo trên đường đi của Bộ trưởng Lieberman.

Tuy nhiên, vụ tấn công đã không được thực hiện do ông Lieberman được bảo vệ an ninh rất nghiêm ngặt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel phá vỡ âm mưu ám sát Bộ trưởng Quốc phòng