IS tung video hành quyết con tin, Nhật phản ứng gay gắt

Hà Kim| 25/01/2015 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi IS tung ra một đoạn video tuyên bố đã giết con tin Nhật Bản Haruna Yukawa, Chính phủ Nhật đang bắt tay kiểm chứng đoạn video trên và lên án gay gắt hành động này.

IS tung video hành quyết con tin, Nhật phản ứng gay gắt

 Kenji Goto cầm bức ảnh thi thể của Haruna Yukawa

Cảnh quay trong đoạn video cho thấy, Kenji Goto, con tin còn sống sót cầm bức ảnh giống như hình Haruna Yukawa bị sát hại dã man, kèm theo những yêu sách mới của IS.

Đoạn video đã gây nên phản ứng hết sức mạnh mẽ từ phía Nhật Bản. Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe lên án hành động này là "vô nhân đạo và không thể chấp nhận". Ông yêu cầu IS ngay lập tức thả con tin thứ 2 Kenji Goto.

Ông Abe khẳng định, Nhật Bản sẽ không cúi đầu trước chủ nghĩa khủng bố. Ông nói, "Hành động này của chủ nghĩa khủng bố là một hành động thái quá và không thể chấp nhận được”.

Tổng thư ký nội các Nhật Bản, Yoshihide Suga lên án hình ảnh video là "một hành động bạo lực ghê tởm và không thể tha thứ".

IS tung video hành quyết con tin, Nhật phản ứng gay gắt

Trả lời báo giới, ông Shinzo Abe cực lực lên án hành động dã man của IS

Trong một tuyên bố Tổng thống Barack Obama cũng khẳng định, "Mỹ cực lực lên án vụ giết công dân Nhật Bản Haruna Yukawa vô cùng tàn bạo của IS".

Không giống như những video khác, video này không có logo của IS cũng như logo của công ty truyền thông phát hành ra đoạn video. Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, Patrick Ventrell cho biết, Mỹ sẽ phối hợp chặt chẽ với Nhật Bản để kiểm chứng tính xác thực của đoạn video.

Trước nhóm phiến quân IS đã tung một video tuyên bố sẽ giết hai con tin Nhật với điều kiện Nhật phải trả 200 triệu USD trong vòng 72 giờ, với hạn chót là 14h50 ngày 23/1 giờ Tokyo. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian đó, Nhật không thể liên lạc được với IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung video hành quyết con tin, Nhật phản ứng gay gắt