IS tung tạp chí tuyên truyền bằng tiếng Nga

H.L(TH)| 28/05/2015 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa phát hành tạp trí tuyên truyền đầu tiên bằng tiếng Nga – hãng thông tấn Vocativ cho hay ngày 27/5.

Với tựa đề "Istok", có thể dịch là "Dòng chảy" hoặc "Cội nguồn", tạp chí này được cho là do cơ quan truyền thông Al Hayat của IS biên soạn. Tạp chí dày đến 20 trang, kể những câu chuyện về các tay súng thánh chiến người Nga ở Syria và Iraq. Tạp chí cũng đăng ảnh những người đàn ông cầm vũ khí hạng nặng và cờ của IS, trong đó một số người không che mặt.  

Tạp chí tuyên truyền đầu tiên bằng tiếng Nga này của IS kết thúc bằng lời kêu gọi độc giả tới Iraq và Syria để thành lập một đế chế Hồi giáo của IS, và “hỗ trợ” thủ lĩnh IS Abu Bakr Al Baghdadi.

Tháng 4 vừa qua, giới chuyên gia cho biết Iraq và Syria, nơi IS tăng cường thế tấn công, là cơ sở huấn luyện toàn cầu cho các phần tử cực đoan. Theo ước tính, đã có khoảng 22 nghìn tay súng nước ngoài từ 100 quốc gia đã tới 2 nước này để gia nhập các nhóm nổi dậy khác nhau.

Trong khi đó, Ủy viên Liên minh châu Âu về Tư pháp cho hay khoảng 5.000 - 6.000 người ở các nước châu Âu đã tới Syria để gia nhập IS, mặc dù con số này có thể thấp hơn số lượng thực sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung tạp chí tuyên truyền bằng tiếng Nga