IS tung ảnh đánh bom sân vận động tổ chức World Cup 2018 ở Nga

Hà Kim (Theo Daily Mail)| 15/06/2018 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, IS đã kêu gọi những “con sói đơn độc” tấn công khủng bố World Cup 2018 ở Nga bằng một loạt poster rùng rợn mang tính chất tuyên truyền.

Theo Daily Mail, một trong những bức ảnh do phiến quân Hồi giáo tự xưng (IS) đăng tải cho thấy, cảnh sân vận động và các cơ sở gần sân Fisht Olympic ở thành phố Sochi, miền nam nước Nga chìm trong biển lửa. IS đe dọa đó sẽ là màn thảm sát chưa từng thấy trong lịch sử.

Một thông điệp khác bằng tiếng Pháp của IS kêu gọi những “con sói đơn độc” giết tất cả mọi người. Thông điệp này còn được mô tả bằng con dao cứa qua biểu tượng World Cup 2018, với phông nền là một sân vận động khác của Nga.

IS tung ảnh đánh bom sân vận động tổ chức World Cup 2018 ở Nga

Poster đe dọa khủng bố của IS

Theo nhóm tình báo SITE (Mỹ) chuyên theo dõi các hoạt động khủng bố cho biết, ngoài những thông điệp trên, IS còn đăng tải hình ảnh thứ cho thấy, một tay súng cực đoan và dòng tựa đề “khủng bố sẽ bắt đầu”. Một hình ảnh khác sử dụng đoạn video đánh bom sự kiện Marathon ở Boston, Mỹ năm 2013 để kêu gọi cuộc tấn công vào trận đấu bóng đá.

Những lời đe dọa, cổ xúy tấn công khủng bố mới nhất của IS diễn ra ngay trước khi World Cup 2018 diễn ra, với trận khai mạc giữa đội chủ nhà Nga và Ả Rập Saudi trên sân Luzhinki. Trận đấu kết thúc với chiến thắng “5 sao” dành cho đội tuyển Nga.

Đây không phải lần đầu tiên IS đe dọa tấn công khủng bố dịp World Cup 2018. Trước đó, vào hồi tháng 5, khủng bố IS đe dọa sẽ chặt đầu các ngôi sao bóng đá như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

FIFA World Cup 2018 bắt đầu khởi tranh từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 tại 11 thành phố ở Nga. Trận chung kết sẽ diễn ra trên sân Luzhniki, cũng là nơi đá trận khai mạc.

IS tung ảnh đánh bom sân vận động tổ chức World Cup 2018 ở Nga

IS kêu gọi những “con sói đơn độc” giết tất cả mọi người

Theo báo cáo của các chuyên gia SITE, IS đang lập kế hoạch xâm nhập vào đất Nga và tiến hành các vụ tấn công đẫm máu nhằm trả thù chính phủ Nga vì đã giúp đỡ, hỗ trợ chính phủ Syria.

Trên thực tế, không phải tới khi hãng an ninh mạng SITE đưa ra cảnh báo thì lực lượng an ninh của nước Nga đã sớm đối phó với các mối đe dọa từ IS. Hàng chục nghìn nhân viên an ninh được triển khai tại khắp các địa điểm nhạy cảm nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, cổ động viên cũng như du khách tới dự World Cup 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung ảnh đánh bom sân vận động tổ chức World Cup 2018 ở Nga