IS tự nhận là thủ phạm vụ tấn công lãnh sự quán Ý tại Ai Cập

Hà Kim| 12/07/2015 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một tuyên bố trực tuyến tối 11/7, nhóm khủng bố Takfiri Isil (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tấn công lãnh sự quán Ý tại thủ đô Cairo, Ai Cập.

IS tự nhận là thủ phạm vụ tấn công lãnh sự quán Ý tại Ai Cập

Tòa nhà đại sứ Ý bị thiệt hại nặng nề

Tổ chức theo dõi các hoạt động khủng bố SITE  của Mỹ cho biết, các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công lãnh sự quán Ý tại thủ đô Cairo, Ai Cập hôm qua 11/7, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Theo Tổ chức này cho hay, các thành viên IS tại Cairo tuyên bố trên tài khoản trực tuyến Twitter của chúng rằng, chúng đã kích nổ một xe gài 450 kg (990 pound) vật liệu nổ tại trụ sở của lãnh sự quán Ý. Đồng thời, chúng kêu gọi những người Hồi giáo tránh xa các tụ điểm an ninh vì những nơi đó sẽ là mục tiêu của chúng.

Trước đó, ngày hôm qua (11/7), truyền thông Ai Cập đưa tin, một vụ nổ lớn đã xảy ra trước đại sứ quán Ý tại thủ đô Cairo. Vụ nổ khiến 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương, nhưng không có người nào là người Ý. Tòa nhà đại sứ thiệt hại nặng và nhiều tòa nhà khác xung quanh như văn phòng công tố viên và tòa án tối cao ở Cairo cũng bị ảnh hưởng, sau vụ nổ.

IS tự nhận là thủ phạm vụ tấn công lãnh sự quán Ý tại Ai Cập

Nhiều tòa nhà xung quanh cũng bị ảnh hưởng sau vụ tấn công

Sau vụ nổ, Bộ trưởng Ngoại giao Ý, Paolo Gentiloni khẳng định, Ý không cho phép bất cứ hành động đe dọa nào .

Thủ tướng Ai Cập, Matteo Renzi cũng cho biết, Roma và Cairo sẽ phối hợp chặt chẽ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi bị quân đội Ai Cập phế truất hồi tháng 7/2013, Ai Cập đã hứng chịu các cuộc tấn công thường xuyên do những phần tử cực đoan gây ra, khiến hàng trăm binh sĩ, cảnh sát và dân thường nước này thiệt mạng.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tự nhận là thủ phạm vụ tấn công lãnh sự quán Ý tại Ai Cập