IS tiến hành vụ đánh bom thứ 2 vào Ả Rập Saudi

Hà Kim| 30/05/2015 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 29/5, một chiến binh thánh chiến của IS đã cải trang thành phụ nữ xâm nhập vào nhà thờ ở Saudi Arabia, thực hiện vụ đánh bom thứ 2 vào đất nước này, khiến 4 người thiệt mạng.

IS tiến hành vụ đánh bom thứ 2 vào Ả Rập Saudi

Hiện trường vụ đánh bom hôm 29/5 tại nhà thờ al-Anoud

Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi sáng nay cho biết, vụ tấn công xảy ra ở Imam (PBUH) Mosque Hussein, thủ phủ tỉnh Dammam, cách Thủ đô Riyadh khoảng 400 km (250 dặm) về phía đông. Nghi phạm mặc trang phục phụ nữ khi đến gần cổng nhà thờ al-Anoud. Khi đó, các tín đồ đang tập trung tại nhà thờ để cầu nguyện buổi trưa.

Theo lời một nhân chứng, kẻ đánh bom liều chết mặc váy abaya (váy trùm dài quét đất của phụ nữ Hồi giáo) đi lại trong khu gửi xe của nhà thờ. Khi bị các bảo vệ nghi ngờ, đối tượng kích nổ quả bom giấu trong người khiến bản thân và 3 người khác thiệt mạng.

Đây là vụ đánh bom liều chết thứ 2 do IS thực hiện chỉ trong một tuần. Trước đó, vào 25/5, IS đã thực hiện một vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ của người Shi'ite gần thành phố Qatif khiến 21 người chết và hơn 100 người bị thương.

Vụ tấn công ngày hôm qua khiến Ả Rập Saudi lo lắng về mối đe dọa ngày càng tăng từ phía Nhà nước Hồi giáo IS. Cơ quan về vấn đề Hồi giáo tại Ả Rập Saudi kêu gọi đánh giá đúng mối đe dọa của IS trên khắp đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tiến hành vụ đánh bom thứ 2 vào Ả Rập Saudi