IS tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc tại Libya, 2 lính gác thiệt mạng

QT| 12/04/2015 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/4, các nguồn tin an ninh tại Lybia cho biết, các tay súng lạ mặt đã tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc ở Thủ đô Tripoli, làm 2 lính gác thiệt mạng và 1 người bị thương.

IS tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc tại Libya, 2 lính gác thiệt mạng

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: Dippost.

Mabrouk Abu-Bakr, một sỹ quan an ninh của Lybia cho hay, nhóm vũ trang đi trên xe ô tô đã nã đạn vào mặt tiền của tòa nhà Đại sứ quán Hàn Quốc. Theo ông, chính tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã tiến hành vụ tấn công nhưng chưa rõ động cơ vụ việc. 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đã xác nhận thông tin trên và cho biết không có công dân Hàn Quốc nào bị thương vong trong vụ bạo lực.

Đây không phải lần đầu tiên cơ quan ngoại giao của các nước bị tấn công tại Tripoli. Trước đó, đại sứ quán của Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) cũng từng là mục tiêu trong các vụ tấn công của các phiến quân. 

Thủ đô Tripoli của Lybia rơi vào tay liên minh Hồi giáo Dawn từ tháng 8 năm ngoái, buộc Chính phủ Lybia phải rút về thị trấn Tobruk ở miền Đông để lánh nạn. Kể từ đó, các vụ bạo lực, sát hại và bắt cóc thường xuyên diễn ra tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc tại Libya, 2 lính gác thiệt mạng