IS phát hành video đe dọa chống lại quân đội liên minh phương Tây

Hà Kim| 17/10/2014 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chiến binh Hồi giáo (ISIS) mới đây đã phát hành một đoạn video sử dụng 3 thứ tiếng Anh, Pháp và Đức cho thấy các tay súng đang lên tiếng đe dọa chống lại quân đội các nước phương Tây.

Daily mail ngày 16/10 đưa tin, một đoạn video do ISIS phát hành cho hay, các chiến binh thánh chiến Hồi giáo sẽ giết bất kỳ binh lính phương Tây nào trà trộn vào hàng ngũ của họ. Những kẻ khủng bố còn đe dọa sẽ chặt đầu những ai đứng đầu lực lượng này.

Ba người đàn ông trong đoạn video đều không đeo mặt nạ. Một trong ba chiến binh thánh chiến này tự xưng là Abu Abdullah al-Britani nói giọng miền Nam nước Anh một cách rõ ràng. Hai người còn lại tự nhận là công dân Pháp và Đức.

 

IS phát hành video đe dọa chống lại quân đội liên minh phương Tây

Chiến binh thánh chiến tự xưng là Abu Abdullah al-Britani, công dân Anh

Abu Abdullah al-Britani cho biết, nếu các nước phương Tây đưa lính tới khu vực của họ, ISIS sẽ giết từng người một. “Chúng tôi sẽ chặt đầu người đứng đầu lực lượng Mỹ, người đứng đầu lực lượng Đức… và chặt đầu bất cứ ai mang quân đến đây.”, chiến binh này tuyên bố.

Hắn cho biết, ISIS không thể lựa chọn “mất” trong cuộc chiến tranh chống lại các nước phương Tây vì họ được Chúa Trời hỗ trợ.

Đề cập tới các cuộc không kích của các nước phương Tây nhắm vào ISIS trong những tuần qua, bao gồm cả các cuộc không kích, bao vây các thành phố ở Syria, Abu Abdullah al-Britani nhấn mạnh “Các cuộc tấn công ném bom sẽ không thể làm thay đổi được kế hoạch của chúng tôi”.

Hắn nói thêm, những cuộc tấn công chỉ có thể làm họ mạnh thêm và có thêm mục đích để chiến đấu.

Khi Abu Abdullah al-Britani ngừng nói, một người đàn ông khác tự xưng Abdul Wadoud al-Firansi xuất hiện trước màn hình. Người này nói tiếng Pháp chuẩn, có phụ đề tiếng Anh bên dưới.

IS phát hành video đe dọa chống lại quân đội liên minh phương Tây

Chiến binh ISIS tự nhận là công dân Pháp, Abdul Wadoud al-Firansi

Phát biểu thông điệp của mình, Abdul Wadoud al-Firansi  đọc to đoạn văn tôn giáo và cáo buộc Tổng thống Pháp đã sử dụng sự giàu có của đất nước mình để quay lưng lại với đạo Hồi.

Hắn khẳng định, trong cuộc chiến tranh chống nhà nước Hồi giáo, liên minh các nước phương Tây đã tốn kém rất nhiều tiền “nhưng các bạn sẽ thất bại lớn vì thánh Allah đã hứa rằng lực lượng liên minh sẽ trở thành người thua cuộc”.

Abdul Wadoud al-Firansi gọi các nước phương Tây là “La Mã” trong suốt cuộc nói chuyện của mình. Hắn kết thúc với lời nhắn “"Thực tế là Nhà nước Hồi giáo đã trở lại, chiến thắng. Sau khi chiến thắng nó sẽ mở rộng lãnh thổ ... hãy chết trong cơn giận dữ của bạn bởi vì đây là thời đại của Hồi giáo".

Chiến binh thứ 3 được xác định là Abu al-Dauoud Almani bước tới phía trước màn hình và nói bằng tiếng Đức có phụ đề tiếng Anh.

IS phát hành video đe dọa chống lại quân đội liên minh phương Tây

Chiến binh thứ 3 được xác định là Abu al-Dauoud Almani, công dân Đức

Chiến binh này tuyên bố các video đang được quay tại thị trấn Dabiq, Syria - nơi lời tiên tri tận thế nói trên được dự đoán sẽ diễn ra và kêu gọi các quốc gia phương Tây đưa quân đội của họ để chiến đấu với ISIS vì “Chúng tôi đã chờ đợi bạn trong hơn 1.400 năm”.

Abu al-Dauoud Almani cũng kêu gọi những người Hồi giáo ở Đức, Áo và Thụy Sĩ tham gia ISIS.

Trong khi, 10% công dân Pháp và khoảng 4% người Anh là người Hồi giáo, thì chỉ có khoảng 1,5 triệu người Hồi giáo ở Đức, ít hơn 2% dân số.

Mặc dù vậy, Al-Almani không phải công dân Đức đầu tiên chấp nhận theo Hồi giáo cực đoan.

Trước đó, Denis Cuspert một cựu rapper, là thành viên chính trong đội hip hop Berlin dưới tên Deso Dogg đã vài năm trước khi theo Hồi giáo cực đoan. Ông đã tham gia ISIS ở Syria. Cusbert bây giờ tự gọi mình là Abu Talha al-Almani và dẫn đầu một đội trong nhóm khủng bố ISIS nói tiếng Đức hoạt động dưới tên “The German Brigade of Millatu Ibrahim”. Nhưng không biết liệu Dauoud Abu al-Almani có phải là thành viên của đơn vị quân sự do Cuspert dẫn đầu hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS phát hành video đe dọa chống lại quân đội liên minh phương Tây