IS lại tung video diễu phố tù binh trong cũi

Vũ Minh| 23/02/2015 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (22/02), nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố một đoạn video mới, trong đó những chiến binh Peshmerga người Kurd bị nhốt trong cũi diễu trên đường phố Iraq.

Đoạn video cho thấy 21 tù nhân, bao gồm 16 chiến binh Peshmerga, 2 sĩ quan quân đội Iraq và 3 cảnh sát đến từ Kirkuk, thành phố cách Thủ đô Baghdad 240km về phía bắc, AFP đưa tin.

Tù nhân, trong những trang phục áo liền quần màu cam, đầu cúi thấp, được dẫn vào những chiếc cũi hình vuông bao quanh là tường bê-tông, bị canh giữ bởi những tay súng IS mang theo súng ngắn.

Sau đó, họ (những tù nhân bị nhốt trong cũi) bị diễu qua những con phố có xe tải đi sau hậu thuẫn. Nhiều người dân và những người đàn ông có vũ khí “chăm chú” đứng xem.

Ngày giờ và địa điểm của những hình ảnh trên không hiển thị trong đoạn video. Nhưng AFP dẫn nguồn tin từ phía cộng đồng người Kurd cho biết đoạn băng được quay một tuần trước ở một khu chợ chính của thị trấn Hawija - do lực lượng IS chiếm giữ, cách Kirkuk 30km.

Trong đoạn băng này cũng không có bất kỳ lời đe dọa rõ ràng nào đối với các tù nhân, theo AFP. Song họ phải quỳ trước những tay súng mang mặt nạ đang nắm trong tay vũ khí tự động hoặc súng ngắn.

Đoạn video cũng xuất hiện các hình ảnh từ những đoạn băng trước đó do IS tung ra như: phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh - người bị thiêu sống trong cũi, hay 21 con tin người Cơ đốc Ai Cập ở Libya bị chặt đầu.

Một chỉ huy Peshmerga ở Kirkuk, Tướng Hiyowa Rash, phát biểu với hãng AFP rằng, những tù nhân Peshmerga đã bị bắt giữ hôm 31/01, “khi đẩy lùi một cuộc tấn công khủng bố do IS tiến hành nhằm vào Kirkuk”.

Đầu tháng 2, nhóm IS cũng tung ra một video tù nhân diễu trên phố ở Kirkuk.

Video tù binh người Kurd bị nhốt trong cũi diễu phố do lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng vừa tung ra

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS lại tung video diễu phố tù binh trong cũi