IS hành quyết 26 người ở Syria

QT| 15/05/2015 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết ít nhất 26 người tại 2 ngôi làng Amiriyeh và Sukhneh gần thành phố Palmyra, thuộc tỉnh miền Trung Homs của Syria.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR-trụ sở tại Anh), trong số những người bị hành quyết có 10 người bị chặt đầu và một số người khác bị IS buộc tội làm việc cho các lực lượng của Chính phủ Syria.

IS hành quyết 26 người ở Syria

Một đoạn video được cho là ghi lại cảnh IS hành quyết một số người tại Libya. Ảnh: AFP

Tổ chức trên cũng cho biết, trong các cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng Chính phủ Syria và IS bùng phát ở các vùng ngoại ô của Palmyra, 15 phiến quân đã bị tiêu diệt. Trước đó, IS chiếm được một số tòa nhà ở các khu vực ngoại ô phía Đông của thành phố này.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) thông báo, các lực lượng quân sự Mỹ và các đồng minh đã tiếp tục thực hiện 9 cuộc không kích ở Syria và 22 cuộc không kích ở quốc gia láng giềng Iraq nhằm vào lực lượng IS trong 2 ngày qua. Theo DOD, các cuộc không kích ở Syria và Iraq đã tiêu diệt được nhiều đơn vị chiến thuật của IS, cũng như phá hủy các địa điểm và phương tiện chiến đấu của nhóm Hồi giáo cực đoan này.

IS đang chiếm đóng nhiều vùng lãnh thổ của Iraq và Syria, gây ra các tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người. Báo cáo mới nhất của LHQ đã miêu tả một bức tranh kinh hoàng về cuộc sống ở nhiều khu vực do các phần tử thánh chiến cực đoan này kiểm soát, trong đó xảy ra các cuộc thảm sát, hành quyết, tra tấn, đào tạo lính trẻ em, cưỡng ép nô lệ tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS hành quyết 26 người ở Syria