IS hành quyết 20 người đàn ông ngay tại nhà hát La Mã cổ đại

Hoàng Hà| 28/05/2015 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dailymail đưa tin, ít nhất 20 người đàn ông đã bị IS hành quyết ngay tại nhà hát La Mã cổ đại ở thành phố cổ Palmyra, Syria hôm 27/5.

IS hành quyết 20 người đàn ông ngay tại nhà hát La Mã cổ đại

Nhà hát La Mã cổ đại, nơi diễn ra các lễ hội hàng năm của người dân địa phương đã biến thành địa điểm hành hình của IS

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, những người đàn ông trên bị cáo buộc hợp tác với chính phủ Syria. Các tay súng IS đã đưa họ tới nhà hát Roma - nhà hát La Mã cổ đại tại thành thành phố cổ Palmyra ở miền Trung Syria và xả súng giết họ.

Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria cho biết, IS còn bắt những người dân thường đến sân của nhà hát Roma, nơi vốn được sử dụng cho những lễ hội hàng năm, để chứng kiến cảnh tàn bạo trên.

Tuy báo cáo này chưa được kiểm chứng độc lập, nhưng IS vốn khét tiếng với những vụ hành quyết dã man những người mà chúng cho là chống lại các luật lệ của chúng.

Người phụ trách chính sách đối ngoại của EU, Federica Mogherini ngày 28/5 đã đưa ra cảnh báo, hàng ngàn người khác có thể sẽ phải đối mặt với bạo lực ngay tại quê hương mình.

Trước đó, kênh truyền hình nhà nước Syria cuối tuần qua đưa tin, chỉ chưa đầy một tuần sau khi chiếm được thành phố Palmyra, IS đã giết hại ít nhất 400 dân thường tại thành phố Palmyra. Trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Theo nguồn tin từ chính phủ Syria, IS còn ngăn cản hàng nghìn dân thường, khi họ muốn sơ tán khỏi thành phố này và chiếm đoạt tài sản của họ.

Trong một diễn biến liên quan, tại quốc gia láng giềng Iraq, một vụ đánh bom tự sát đã khiến 17 binh sĩ Iraq thiệt mạng tại tỉnh Anbar trong đêm ngày 26.5, khi lực lượng chính phủ tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm phá vỡ các căn cứ của IS trong khu vực.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS hành quyết 20 người đàn ông ngay tại nhà hát La Mã cổ đại