IS giết 400 dân thường, treo cờ đen trên thành phố cổ Palmyra

Hoàng Hà| 24/05/2015 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai ngày sau khi chiếm được thành phố cổ Palmyra hôm 22/5, IS đã treo cờ đen trên thành cổ và giết hại ít nhất 400 dân thường, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, theo Dailymail.

IS giết 400 dân thường, treo cờ đen trên thành phố cổ Palmyra

Xác chết nằm rải rác trên đường phố

Kênh truyền hình nhà nước Syria ngày hôm 24/5 đưa tin, cờ đen – biểu tượng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã được treo tại nơi cao nhất của thành cổ 2 ngày sau khi nhóm này chiếm giữ hoàn toàn thành phố Palmyra.

Theo thông tin của một số nhân chứng sống trong vùng kiểm soát của IS cho biết, những chiến binh thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã giết hại ít nhất 400 dân thường, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em tại thành phố cổ Palmyra. Xác chết nằm rải rác trên đường phố cho thấy sự tàn sát không không thương tiếc của IS tại thành phố di sản văn hóa thế giới này.

“Những kẻ khủng bố đã giết hại hơn 400 người, chặt từng bộ phận cơ thể họ chỉ với lý do họ hợp tác với Chính phủ và không làm theo yêu cầu của chúng”, truyền hình nhà nước đưa tin.

IS giết 400 dân thường, treo cờ đen trên thành phố cổ Palmyra

Binh lính quân đội Syria trông mệt mỏi sau trận chiến

Thông tin trên còn cho biết thêm, trong số những người bị giết hại có hàng chục người là nhân viên nhà nước, cả người đứng đầu bộ phận điều dưỡng của một bệnh viện lớn trong thành phố.

Trước tình hình trên, ông Lord Dannatt, một cựu lãnh đạo trong quân đội Syria kêu gọi Chính phủ nhanh chóng điều binh lính tới để chống lại IS.

Nhóm IS hôm nay cũng đã kiểm soát hoàn toàn khu vực cửa khẩu biên giới Al-Walid giữa Iraq và Syria.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã chiếm giữ hoàn toàn thành phố cổ Palmyra hôm 20/5. Hiện nay, một căn cứ không quân, trụ sở cơ quan tình báo địa phương và nhiều khu vực dân cư, khu di tích lịch sử, trong đó có nhiều đền thờ và công trình có niên đại 2.000 năm đều bị IS kiểm soát. Hàng trăm bức tượng cổ đã được đưa đi trước khi IS chiếm đóng. Tuy nhiên, còn rất nhiều ngôi mộ cổ và những tàn tích 2.000 năm tuổi không thể di dời đi. Các quan chức Syria cho biết, các chiến binh thánh chiến đã đập vỡ bức tượng ở tiền sảnh tại bảo tàng Palmyra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS giết 400 dân thường, treo cờ đen trên thành phố cổ Palmyra