IS đã chặt đầu con tin người Anh thứ 2

Tiến Nguyễn (BBC)| 04/10/2014 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân viên cứu trợ nhân đạo quốc tế Người Anh, Alan Henning đã bị nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chặt đầu trong một đoạn video mới được đăng tải trên Internet.

Mặc dù các nước phương Tây đã rất nỗ lực tìm kiến Alan Henning và dùng mọi biện pháp để ngăn chặn vụ việc nhưng con tin người Anh này vẫn đã bị chặt đầu. Trước khi bị giết, Henning đã nói rằng việc mình bị chặt đầu là do hậu quả của các cuộc không kích nhằm vào IS trong thời gian qua.

Alan Henning, 47 tuổi là cha của 2 đứa trẻ. Ông bị bắt cóc vào ngày Boxing Day năm ngoái khi đang thực hiện công tác cứu trợ nhân đạo cho người tị nạn tại Syria. Trong Video bằng tiếng Anh và có phụ đề bằng tiếng Ả Rập, các chiến binh IS đã bước về phía trước, cắt cổ họng của Henning trước khi màn hình chuyển sang màu đen và sau đó cơ thể của Henning đã nằm trên sa mạc.

Trước khi bị giết, Henning đã nói: ‘Tôi là Alan Henning. Tôi bị giết bởi quyết định của quốc hội Anh sẽ cho phép quân đội tấn công IS. Tôi là một người Anh và bây giờ tôi phải trả giá cho quyết định đó của quốc hội’.

Trong đoạn video, Henning xuất hiện với thân hình gầy hơn. Sau khi Henning bị chặt đầu, các chiến binh Hồi giáo đã để một con tin khác xuất  hiện như là người tiếp theo sẽ bị giết. Theo chú thích tên phía dưới video thì đó là một người Mỹ có tên Peter Kassig.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS đã chặt đầu con tin người Anh thứ 2