IS chấp nhận lời thề của Boko Haram

Hà Kim| 13/03/2015 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BBC đưa tin, IS đã đưa ra 1 tin nhắn âm thanh cho thấy tổ chức khủng bố này chấp nhận lời thề trung thành của các chiến binh Boko Haram ở Nigeria.

IS chấp nhận lời thề của Boko Haram

Nhóm chiến binh Boko Haram

Trong cuốn băng ghi âm mới công bố, phát ngôn viên của Nhà nước Hồi giáo IS, Mohammed al-Adnani cho biết, IS sẽ mở rộng chế độ nhà nước Khalíp tới Tây Phi. Đồng thời, người này cho biết, họ đã chấp nhận lời thề trung thành của nhóm chiến binh thánh chiến Boko Haram. Bên cạnh đó người này còn kêu gọi thêm người Hồi giáo tham gia chiến binh ở Tây Phi.

Trước đó, Boko Haram đã đăng một thông báo cho biết, nhóm này muốn tham gia vào hàng ngũ của IS. Lãnh đạo của Boko Haram đã thề sẽ trung thành với IS. Boko Haram bắt đầu chiến dịch quân sự nhằm áp đặt luật Hồi giáo ở miền bắc Nigeria từ năm 2009. Cuộc xung đột đã lan rộng ra các nước láng giềng.

Vào tháng 10 năm ngoái, thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdad đã chấp nhận cam kết trung thành từ các chiến binh thánh chiến ở Ai Cập, Libya, Algeria, Yemen và Saudi Arabia.

Là một phong trào Hồi giáo dòng Sunni cực đoan, IS đã chiếm một vùng rộng lớn vùng lãnh thổ Iraq và Syria và tuyên bố thành lập "nhà nước Khalíp" tại khu vực này. Những chiến thuật tàn bạo của IS đã bị thế giới lên án gay gắt bao gồm hàng loạt những vụ giết người dã man, đáng sợ nhất là hình phạt chặt đầu các tù nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS chấp nhận lời thề của Boko Haram