Iraq tiêu diệt gần 100 phiến quân IS tại Mosul

TTXVN/Tin Tức| 26/12/2016 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/12, tổng cộng 97 tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng an ninh và một cuộc không kích của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu ở thành phố Mosul, miền Bắc Iraq.

Iraq tiêu diệt gần 100 phiến quân IS tại Mosul

Lực lượng đặc nhiệm Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyên bố của Bộ Tư lệnh tác chiến Liên quân Iraq nêu rõ binh sĩ thuộc Sư đoàn thiết giáp số 9 đã đẩy lùi các cuộc tấn công của hàng chục phiến quân IS, cũng như các vụ đánh bom xe liều chết ở các khu vực al-Intisar, al-Shaima và al-Salam mới được giải phóng gần đây, thuộc Đông Nam Mosul, tiêu diệt 51 phiến quân và phá hủy 3 phương tiện.

Một cuộc tấn công khác của IS cũng diễn ra ở những chốt an ninh của cảnh sát liên bang, ngay phía Nam thành phố Mosul, song các binh sĩ Iraq đã đánh bật được phiến quân, tiêu diệt 21 tay súng và phát hủy 2 xe gài bom. 

Trong khi đó, dựa trên những thông tin tình báo, một máy bay của liên quân quốc tế đã không kích một tòa nhà ở al-Wahda, nơi có nhiều phiến quân IS được cho là đang ẩn nấp bên trong để chuẩn bị tấn công các lực lượng an ninh, tiêu diệt khoảng 25 phiến quân.

Với sự trợ giúp của liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, quân chính phủ Iraq ngày 17/10 đã phát động chiến dịch quân sự được coi là có quy mô lớn nhất kể từ năm 2003 nhằm giành lại Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq - cách thủ đô Baghdad 400km về phía Bắc. Chiến dịch có sự tham gia của khoảng 100.000 người, bao gồm các lực lượng quân đội và cảnh sát Iraq, các tay súng người Kurd và lực lượng dân quân Hồi giáo dòng Shiite (Si-ai). Tính đến nay, các lực lượng Iraq đã giải phóng được 1/4 diện tích thành phố Mosul và đang vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ các tay súng IS.

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), gần 104.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn ở Mosul và các huyện lân cận kể từ khi chiến dịch trên được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq tiêu diệt gần 100 phiến quân IS tại Mosul