Iraq tái chiếm 2 thị trấn từ tay IS

Hà Kim| 24/11/2014 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC cho hay, lực lượng quân đội Iraq đã tái chiếm hai thị trấn ở phía Bắc Baghdad từ tay các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS hôm 22/11. Kế hoạch tấn công này đã được triển khai cách đây nhiều tháng.

Ông Mala Bakhtiar, một quan chức cấp cao của Liên minh yêu nước người Kurd cho biết, quân đội người Shiite và lực lượng người Kurd đã hoàn toàn chiếm lại Jalawla và Saadiya, cách khoảng 115 km (70 dặm) về phía Đông Bắc Baghdad. Ông ước tính lực lượng phía Nhà nước Hồi giáo có khoảng 400 binh lính. Khoảng 50 chiến binh Hồi giáo đã thiệt mạng trong trận chiến.

Iraq tái chiếm 2 thị trấn từ tay IS

Iraq hoàn toàn chiếm lại Jalawla và Saadiya

Nguồn tin từ y tế và quân đội cho biết, cuộc giao tranh hôm Chủ nhật 23/11 cũng khiến 23 lính chiến người Kurd bỏ mạng và hàng chục người khác bị thương.

Chính phủ người Shi'ite tại Iraq được hỗ trợ bởi các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu đã chiến đấu chống lại Nhà nước Hồi giáo, chủ yếu là Hồi giáo Sunny kể từ khi lực lượng này quét qua các tỉnh miền Bắc Iraq trong tháng 6.

Tổng thư ký Jabbar Yawar cho biết, việc tái chiếm hai thị trấn Jalawla và Saadiya giúp nâng cao quyền kiểm soát của người Kurd tại Kalar và Khanaqin ở phía Bắc cũng như kiểm soát các con đập và các mỏ dầu gần đó. Điều này cũng cho phép con đường giữa Baghdad và Khanaqin, gần biên giới với Iran mở cửa trở lại.

Cũng trong 23/11 cảnh sát cho biết, một quả bom xe phát nổ ở thị trấn Shi'ite, Yousufiya cách 30 km (20 dặm) về phía Đông Nam Baghdad đã giết chết năm người. Cùng ngày, hai vụ nổ bom khác ở các thị trấn gần thủ đô cũng giết chết bốn người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq tái chiếm 2 thị trấn từ tay IS