Iraq: Máy bay Sukhoi đánh rơi bom, ít nhất 7 người thiệt mạng

PV| 06/07/2015 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quả bom đã bất ngờ rơi từ chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi của quân đội Iraq và phát nổ ở phía đông thủ đô Baghdad hôm 6/7, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Người phát ngôn lực lượng an ninh Iraq, Chuẩn tướng Saad Maan xác nhận do "vấn đề kỹ thuật" nên một trong các quả bom bị kẹt trong khi chiếc máy bay đang trở về căn cứ, và rơi trúng 3 ngôi nhà ở khu vực Jadida của Baghdad, gần căn cứ không quân Rasheed.  

Iraq: Máy bay Sukhoi đánh rơi bom, ít nhất 7 người thiệt mạng

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 của không quân Iraq - Ảnh: The Aviationist

Năm ngoái, Iraq đã mua các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 từ Nga và Iran để tăng cường năng lực phòng không yếu kém của mình nhằm đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), lực lượng đang kiểm soát khu vực rộng lớn trên lãnh thổ quốc gia vùng Vịnh này.

Máy bay Su-25 được đánh giá là loại máy bay chiến đấu linh hoạt, phù hợp với các chiến dịch không kích các mục tiêu trên mặt đất. Tuy nhiên, giới chuyên gia quân sự cho biết đội máy bay Sukhoi của Iraq đã quá cũ kỹ và bị sử dụng quá tải trong các cuộc không kích nhằm vào IS. Mới đây, Mỹ đồng ý bán 36 chiếc máy bay chiến đấu F-16 cho Iraq nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao. Những chiếc đầu tiên đã được chuyển đến bang Arizona, Mỹ, nơi các phi công Iraq đang được huấn luyện lái loại máy bay này.

Cuối tháng 6 vừa qua, một phi công Iraq đã thiệt mạng ở Arizona khi máy bay rơi trong bài tập tiếp nhiên liệu trên không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Máy bay Sukhoi đánh rơi bom, ít nhất 7 người thiệt mạng