Iraq: Đánh bom xe tại Baghdad, ít nhất 24 người thương vong

TG| 05/01/2017 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/1, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại một khu chợ ở thủ đô Baghdad của Iraq, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng trong đó có 2 cảnh sát và 15 người bị thương.

Theo các nguồn tin cảnh sát và y tế, chiếc xe chứa chất nổ đậu bên ngoài một khu chợ thực phẩm tại khu vực lân cận al-Obeidi, phía Đông thủ đô Baghdad, nơi có đông người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận là thủ phạm nhưng nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo (IS)" tự xưng thường đứng sau các vụ tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh Iraq cũng như các địa điểm đông đúc như khu chợ, quán cà phê hay các thánh đường. 

Trước đó, ngày 3/1, IS đã thực hiện vụ đánh bom liều chết tại 2 đồn cảnh sát ở thành phố Samarra thuộc tỉnh miền Bắc Salahudin, khiến ít nhất 2 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng.

Các vụ tấn công mới nhất này xảy ra trong bối cảnh các lực lượng an ninh Iraq với sự hỗ trợ của liên quân quốc tế chống IS đang thực hiện một chiến dịch quy mô lớn nhằm đánh bật các tay súng thánh chiến ra khỏi Mosul, thành trì lớn cuối cùng của IS tại Iraq, và các khu vực lân cận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Đánh bom xe tại Baghdad, ít nhất 24 người thương vong