Iran trao công hàm phản đối quan điểm "chống Iran" của Tổng thống Trump

Hà Kim (Theo Reuters)| 25/10/2017 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Ngoại giao Iran vừa trao công hàm chính thức phản đối quan điểm "chống Iran" của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới một cơ quan được thành lập theo thỏa thuận hạt nhân.

Ngày 24/10, một nguồn tin ngoại giao cấp cao của Iran cho hay, Bộ Ngoại giao nước này đã trao công hàm chính thức phản đối quan điểm "chống Iran" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với thỏa thuận hạt nhân, còn được gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Iran trao công hàm phản đối quan điểm

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Theo nguồn tin, công hàm phản đối của Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã được gửi tới một cơ quan được thành lập theo thỏa thuận hạt nhân nói trên, thông qua bà Federica Mogherini là đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu.

Trong công hàm, Ngoại trưởng Zarif đã đề cập tới những phát biểu của Tổng thống Trump như bằng chứng về việc Mỹ vi phạm các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân, vốn cho phép nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Tehran để đổi lấy việc Iran hạn chế chương trình tên lửa.

Thời gian gần đây, quan hệ giữa Iran và Mỹ vẫn tiếp tục căng thẳng xung quanh thỏa thuận hạt nhân, trong đó Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục đe dọa rút khỏi thỏa thuận này. Còn Iran cũng chính thức lên tiếng phản đối quan điểm của nhà lãnh đạo Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran trao công hàm phản đối quan điểm "chống Iran" của Tổng thống Trump