Iran thử nghiệm thành công hệ thống phòng không

Mai Anh/Ria.ru| 24/11/2019 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Iran đã tiến hành thử nghiệm thành công một hệ thống phòng không mới do chính họ sản xuất - Khordad-15", thông tin trên được hãng tin Mehr đưa tin.

Được biết, hệ thống này, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6 năm nay, đã được thử nghiệm thành công trong một cuộc tập trận quân sự ở tỉnh Semnan hôm thứ Sáu.

Iran thử nghiệm thành công hệ thống phòng không

Ảnh minh họa.

Hệ thống phòng không Khordad-15 mới có khả năng phát hiện nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm cả máy bay quân sự và máy bay không người lái, trong bán kính 150 km và theo dõi chúng ở khoảng cách 120 km. Hệ thống này cũng có khả năng phát hiện các mục tiêu không rõ ràng trong bán kính 85 km và tấn công chúng trong phạm vi 45 km.

Ngoài ra, Khordad-15 có thể cùng lúc ngăn chặn sáu mục tiêu. Tính cơ động của hệ thống cho phép nhân viên quân sự chuẩn bị phòng không để đánh bại các mục tiêu trong vòng chưa đầy 5 phút.

Theo cơ quan này, các cuộc tập trận phòng không quy mô lớn diễn ra ở tỉnh Semnan phía bắc của đất nước. Cuộc tập trận diễn ra trên diện tích 416 nghìn km2, mô phỏng theo vùng Vịnh và eo biển chiến lược Hormuz.

Mục tiêu chính của cuộc tập trận là thử nghiệm thiết bị quân sự mới nhất của đất nước, kiểm tra và tăng cường tính sẵn sàng cho các mối đe dọa tiềm tàng theo mô phỏng của một cuộc chiến thực sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran thử nghiệm thành công hệ thống phòng không