Iran: Máy bay chở khách rơi động cơ, hành khách hoảng loạn

TG| 15/10/2015 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một động cơ của chiếc máy bay Boeing 747 của Hãng hàng không Mahan đã rơi khỏi máy bay sau khi vừa cất cánh từ Thủ đô Tehran, khiến hành khách trên máy bay hoảng loạn, nhưng may mắn không gây thương vong nào.

Iran: Máy bay chở khách rơi động cơ, hành khách hoảng loạn

Ảnh minh họa

Chiếc máy bay trên chở 300 hành khách vừa cất cánh khỏi sân bay Mehrabad ở Thủ đô Tehran để thực hiện hành trình tới Bandar Abbas, miền Bắc nước này thì một động cơ của máy bay rơi xuống một cánh đồng gần đó, buộc máy bay phải quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp. 

Iran có phi đội máy bay dân dụng gồm 140 chiếc đã hoạt động từ rất lâu và cần được nâng cấp. Việc có được phụ tùng thay thế là rất khó khăn đối với nước này, bởi Iran bị tác động bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan tới chương trình hạt nhân của nước này. 

Theo một thoả thuận hạt nhân sơ bộ giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Mỹ và Đức) có hiệu lực hồi tháng 1/2014, các lệnh trừng phạt phần nào được dỡ bỏ, tạo điều kiện cho hoạt động mua bán phụ tùng thay thế mặc dù việc mua bán trực tiếp máy bay vẫn bị cấm. 

Hồi tháng trước, Bộ trưởng Giao thông Iran Abbas Akhoundi cho biết, nước này có kế hoạch mua máy bay chở khách của hãng Airbus và Boeing theo hình thức thanh toán lâu dài, sau khi thoả thuận hạt nhân có hiệu lực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran: Máy bay chở khách rơi động cơ, hành khách hoảng loạn