Iran lên án vụ đánh bom vào tòa nhà đại sứ tại Libya

Ngọc Hà| 23/02/2015 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Ngoại giao Iran hôm qua 22/2, đã lên tiếng lên án vụ đánh bom nhằm vào tòa nhà đại sứ Iran tại Thủ đô Tripoli, Libya.

Iran lên án vụ đánh bom vào tòa nhà đại sứ tại Libya

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran, bà Marzieh Afkham

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran, Marzieh Afkham xác nhận hôm Chủ nhật (22/2), hai quả bom tự tạo đã phát nổ trước cửa tòa nhà Đại sứ Iran tại tại Thủ đô Tripoli, Libya. Bà cho biết, Iran đang theo sát diễn biến ở Libya và kiên quyết phản đối bất kỳ sự can thiệp nào của nước ngoài vào công việc nội bộ của các nước Bắc Phi.

Bà Afkham cũng yêu cầu, Lybia cần tìm giải pháp để giải quyết những vấn đề đang diễn ra thông qua "thỏa thuận chính trị và đối thoại quốc gia giữa các bên mâu thuẫn" nhằm ngăn chặn những kẻ khủng bố và cực đoan.

Trước đó, phát ngôn viên an ninh tại Tripoli, Issam al-Naass cho biết, 2 quả bom tự tạo đã phát nổ ngay cổng an ninh tòa nhà Đại sứ Iran. Rất may, không có thương vong nào xảy ra.

Iran lên án vụ đánh bom vào tòa nhà đại sứ tại Libya

Tòa nhà Đại sứ Iran tại Libya bị đánh bom hôm 22/2

Do tình trạng ổn tại quốc gia Bắc Phi này nên Iran đã không có nhà ngoại giao thường trú tại Libya.

Nhóm khủng bố Isil Takfiri đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom trên.

Libya rơi vào hỗn loạn sau cuộc nổi dậy chống lại chế độ độc tài của Muammar Gaddafi vào năm 2011. Việc lật đổ Gaddafi đã dẫn đến sự chắp vá của lực lượng dân quân vũ trang và chính trị bị chia rẽ sâu sắc. Đã có nhiều cuộc tấn công chống lại các đại sứ quán nước ngoài kể từ khi tình trạng bất ổn gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran lên án vụ đánh bom vào tòa nhà đại sứ tại Libya