Iran khẳng định không bao giờ nhượng bộ trước sức ép của Mỹ

Hà Kim (Theo Reuters)| 03/11/2017 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh tụ tinh thần tối cao của Iran vừa khẳng định, Mỹ là kẻ thù số một của nước này và Tehran sẽ không bao giờ nhượng bộ trước sức ép của Washington liên quan tới thỏa thuận hạt nhân đa quốc gia.

Reuters đưa tin, ngày 2/11, trong bài phát biểu được phát sóng trên truyền hình, Đại giáo chủ Ali Khamenei nhấn mạnh, sự thù địch của Mỹ là nhằm vào đất nước Iran. Đồng thời khẳng định, Mỹ là kẻ thù số 1 của Iran và Tehran sẽ không bao giờ chấp nhận sự dọa nạt của Mỹ iên quan tới thỏa thuận hạt nhân.

Cùng ngày, kênh truyền hình nhà nước Iran đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Cộng hòa Hồi giáo Iran vào ngày 1/11. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Hassan Rouhani và Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei.

Iran khẳng định không bao giờ nhượng bộ trước sức ép của Mỹ

Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei

Phát biểu trong cuộc gặp ông Putin tại Tehran, ông Khamenei cho rằng, giải pháp toàn diện cho cuộc khủng hoảng tại Syria cần sự hợp tác mạnh mẽ giữa Iran và Nga. Quan hệ hợp tác giữa hai nước có thể làm cô lập Mỹ và khôi phục hòa bình tại khu vực.

Trước đó, trong bài phát biểu trước Quốc hội Iran được tường thuật trên truyền hình nhà nước ngày 29/10, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng tuyên bố Iran đã, đang và sẽ phát triển tên lửa đạn đạo để phòng thủ, đồng thời không coi điều này là sự vi phạm các hiệp ước quốc tế.

Nhà lãnh đạo này cho biết thêm, Iran sẽ sản xuất bất cứ loại vũ khí nào cần thiết, dự trữ chúng và sử dụng chúng vào bất cứ thời điểm nào để tự vệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran khẳng định không bao giờ nhượng bộ trước sức ép của Mỹ