Iran dọa san phẳng thành phố Tel Aviv và Haifa nếu Israel hành động thiếu suy nghĩ

Hà Kim (Theo Reuters)| 12/05/2018 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Iran thẳng thừng tuyên bố rằng, nếu Israel quyết "động thủ thiếu suy nghĩ", thì hai thành phố Tel Aviv và Haifa sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

Đài Truyền hình Quốc gia Iran (IRIB) dẫn lời ông Ahmad Khatami, thành viên của Hội đồng chuyên gia Iran tuyên bố, Teheran không giải quyết bằng một quả bom hạt nhân, nhưng ngược lại chính sách của Iran là ngăn chặn. Theo hướng này, sức mạnh tên lửa của Iran đang phát triển sẽ không để Israel ngủ yên mỗi ngày. Nếu Israel “hành động thiếu suy nghĩ”, thì Teheran sẽ san phẳng Tel Aviv và Haifa ngay lập tức.

Lời cảnh báo trên được phía Iran đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman ngày 11/5 lên tiếng kêu gọi Tổng thống Syria Bashar Al-Assad "đá" lực lượng Iran ra khỏi Syria. Theo tướng Lieberman, Iran không chỉ không mang lại lợi ích cho chính quyền Assad, mà sự hiện diện của họ trong lãnh thổ Syria chỉ gây ra nhiều vấn đề mà thôi.

Iran dọa san phẳng thành phố Tel Aviv và Haifa nếu Israel hành động thiếu suy nghĩ

 Ông Ahmad Khatami, thành viên của Hội đồng chuyên gia Iran 

Căng thẳng giữa Iran và Israel ngày càng không ngừng gia tăng và có nguy cơ tràn sang cả Syria, nơi mà quân đội Iran và các tay súng Shi’ite được Iran hậu thuẫn đang chiến đấu cùng quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad nhằm tiêu diệt lực lượng nổi dậy đang cố tìm mọi cách lật đổ chính quyền Damascus. Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ lo lắng, đồng thời kêu gọi tất cả các bên kiềm chế.

Trước đó, vào sáng sớm hôm 10/5, Israel đã cho phóng hàng chục tên lửa vào lãnh thổ Syria phá hủy một trạm radar và hủy hoại một kho chứa vũ khí. Iran cũng đã đáp trả bằng cách tấn công các tiền đồn ở khu vực biên giới Israel.

Reuters đưa tin theo truyền thông Syria, sau vụ tấn công của quân đội Israel, các lực lượng quân sự Iran ở Syria đã nã đạn pháo vào một trong những tiền đồn dọc biên giới của Israel.

Điều đáng nói là quy mô tấn công bằng tên lửa của Israel lần này nhằm vào Syria được ghi nhận lớn hơn các vụ tấn công trước đây. Người dân ở thủ đô Damascus cho biết, họ đã nghe thấy hàng loạt tiếng nổ lớn từ hệ thống phòng không của thành phố này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran dọa san phẳng thành phố Tel Aviv và Haifa nếu Israel hành động thiếu suy nghĩ