Iran: Cựu quan chức bị phạt 135 roi vì chiếm đoạt công quỹ

Hà Kim| 04/11/2016 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cựu công tố viên trưởng Iran Saeed Mortazavi, một đồng minh thân cận của cựu Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã bị phạt đòn roi vì tội chiếm đoạt công quỹ.

Irib - Trang tin nhà nước Iran cho biết, ông Saeed Mortazavi (49 tuổi) bị buộc tội chiếm đoạt và lãng phí công quỹ khi ông điều hành tổ chức phúc lợi xã hội dưới thời Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad.

Theo đó, ông Mortazavi bị phạt 70 roi vì chiếm đoạt công quỹ, 65 roi vì sơ suất trong công việc và lãng phí công quỹ. Tuy nhiên, bản án chưa được cơ quan tư pháp Iran xác nhận.

Iran: Cựu quan chức bị phạt 135 roi vì chiếm đoạt công quỹ

Cựu công tố viên trưởng Iran Saeed Mortazavi

Ông Mortazavi vốn giữ chức trưởng công tố viên từ năm 2003 đến 2009, Mortazavi "ngã ngựa" do liên quan tới cái chết của ít nhất 3 người biểu tình tại trại giam Kahrizak trong cuộc bầu cử gây tranh cãi hồi năm 2009. Tuy nhiên, Mortazavi được tuyên trắng án về cáo buộc này.

Khi còn nắm quyền, Mortazavi bị cho là kiểm soát chặt chẽ báo chí. Ông đã cho đóng cửa 18 tờ báo chỉ trong hai ngày, đề nghị án tù dài hạn với những người biểu tình và các nhà hoạt động.

Mortazavi còn bị các nhà hoạt động Iran cáo buộc vi phạm nhân quyền, đối xử thô bạo với tù nhân. Họ cho rằng, cựu trưởng công tố viên phải chịu án phạt nặng hơn về những cáo buộc đối với ông ta. Nhưng dù vậy, họ vẫn tôn trọng quyết định của tòa án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran: Cựu quan chức bị phạt 135 roi vì chiếm đoạt công quỹ