Iran chuẩn bị trừng phạt trả đũa Mỹ

TG| 04/02/2017 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/2, Iran đã lên án các biện pháp trừng phạt mới mà Washington áp đặt lên nước này, đồng thời tuyên bố sẽ áp đặt các lệnh cấm pháp lý với cá nhân và thực thể Mỹ giúp đỡ "các nhóm khủng bố khu vực".

Truyền hình nhà nước Iran dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho hay: "Các biện pháp trừng phạt mới này... không phù hợp với những cam kết của Mỹ và nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, theo đó ủng hộ thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và 6 cường quốc". Theo cơ quan này, danh tính các thực thể và cá nhân Mỹ bị Tehran trừng phạt sẽ được công bố sau. 

Iran chuẩn bị trừng phạt trả đũa Mỹ

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif.

Trước đó, trong ngày 3/2 Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 13 cá nhân và 12 thực thể liên quan tới Iran. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi Nhà Trắng liệt Iran vào "diện cần chú ý" liên quan đến vụ thử tên lửa đạn đạo và các hoạt động khác của nước Cộng hòa Hồi giáo này. 

Trong tuyên bố đăng trên trang web, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa ra danh sách những cá nhân và thực thể bị trừng phạt. Trong số này có những đối tượng ở Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Liban và Trung Quốc. 

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố nước Cộng hòa Hồi giáo này không bị ảnh hưởng trước những lời đe dọa của Mỹ sau vụ phóng thử tên lửa nêu trên và Tehran sẽ không bao giờ khơi mào chiến tranh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran chuẩn bị trừng phạt trả đũa Mỹ