Iran cho phép nối lại một số hoạt động kinh tế

Trâm Anh| 12/04/2020 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, Iran đã cho phép các hoạt động kinh tế được gọi là "ít nguy cơ" hoạt động trở lại trên cả nước, trừ ở thủ đô Tehran, trong bối cảnh các ca nhiễm mới của nước này chậm lại.

Iran cho phép nối lại một số hoạt động kinh tế

Khử trùng trước lăng mộ giáo sĩ Reza tại Mashhadj - nơi hàng năm  thu hút hơn 20 triệu người đến viếng tại Iran.

Các hoạt động kinh tế được gọi là "ít nguy cơ" gồm các cửa hàng, nhà máy và phân xưởng đã được phép hoạt động trở lại trên cả nước, trừ ở thủ đô Tehran, nơi sẽ được phép mở lại muộn hơn, vào ngày 18/4 tới.

Các hoạt động "có nguy cơ cao" như rạp hát, bể bơi, tắm khoáng, làm đẹp, trường học, trung tâm mua sắm và các nhà hàng vẫn chưa được mở lại.

Nhiều cơ quan công quyền của Iran cũng đã mở cửa hoạt động trở lại, song giảm 2/3 nhân viên.

Tại Qom, thành phố với 1,2 triệu dân từng là tâm dịch ở nước này, khoảng 24.000 doanh nghiệp dự kiến sẽ mở cửa.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ các biện pháp chống dịch khi các hoạt động kinh tế "ít nguy cơ" được nối lại trên hầu hết cả nước.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời Tổng thống Rouhani cho biết: "Việc nới lỏng các biện pháp chống dịch không có nghĩa là bỏ qua các quy định về y tế. Giãn cách xã hội và các quy định y tế khác cần được tuân thủ nghiêm."

Cho đến nay, Iran là nước Trung Đông bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19 với 70.029 ca nhiễm và 4.357 ca tử vong.

Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki cảnh báo: "Nếu mọi người chủ quan và lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch vì thấy dịch bệnh có dấu hiệu bị đẩy lùi, chúng ta chắc chắn sẽ lại phải đối mặt một đợt dịch mới nặng nề và nguy hiểm hơn nhiều."

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran cho phép nối lại một số hoạt động kinh tế