Indonesia tuyên bố bắt thuyền trưởng sau vụ chìm tàu ở hồ Toba

Hà Kim (Theo AFP)| 22/06/2018 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Indonesia vừa tuyên bố bắt giữ thuyền trưởng Tua Sagala của tàu KM Sinar Bangun bị chìm tại hồ Toba, bắc Sumatra khiến 3 người thiệt mạng và gần 200 người cho đến nay vẫn mất tích.

Cảnh sát Indonesia ngày 22/6 cho biết, ông Tua Sagala cũng chính là chủ của con tàu KM Sinar Bangun, ông bị bắt giữ để phục vụ điều tra vụ việc. Người phát ngôn lực lượng cảnh sát quốc gia Yusri Yunus cho biết, hiện cảnh sát chưa thẩm vấn do thuyền trưởng trên hiện chưa bình tĩnh trở lại sau khi được cứu khỏi tàu.

Indonesia tuyên bố bắt thuyền trưởng sau vụ chìm tàu ở hồ Toba

Indonesia đã triển khai công nghệ định vị dưới nước bằng siêu âm để tìm kiếm những nạn nhân mất tích

Thuyền trưởng Tua Sagala là một trong 18 người được giải cứu khỏi tàu bị lật trước khi tàu này chìm xuống hồ Toba, một trong những hồ nước sâu nhất thế giới. Các nhà chức trách Indonesia đã triển khai công nghệ định vị dưới nước bằng siêu âm trong nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Ông Budiawan, quan chức thuộc Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết mục tiêu tìm kiếm con tàu ở độ sâu 500 mét, trong khi thiết bị trên có thể hoạt động ở độ sâu tới 600m. Thiết bị tiên tiến mượn từ Hải quân Indonesia này được đánh giá là đủ mạnh để hoạt động dưới lòng hồ.

Tàu KM Sinar Bangun hiện vẫn mất tích sau 4 ngày gặp nạn, bất chấp chính quyền Indonesia đã triển khai một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 400 người. Công tác tìm kiếm gặp khó khăn khi hồ Toba có diện tích bề mặt khoảng 1.145 km2 và một số nơi ở hồ nước này có độ sâu tới 500 mét.

Con tàu trên gặp nạn vào chiều 18/6 khi đang trên hành trình từ Samosir, một hòn đảo ở giữa hồ Toba, tới thị trấn Parapat. Giới chức Indonesia xác nhận đã có 3 người thiệt mạng trong vụ việc, ngoài ra còn 193 người mất tích, trong đó bao gồm cả trẻ em. Nếu những người này được xác nhận thiệt mạng, đây sẽ trở thành một trong những thảm họa đường thủy tồi tệ nhất ở Indonesia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia tuyên bố bắt thuyền trưởng sau vụ chìm tàu ở hồ Toba