Indonesia: Tổng thống Widodo chính thức tuyên bố thắng cử

Bạch Dương (Theo Strait Times)| 01/07/2019 06:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy ban Bầu cử Quốc gia (KPU) Indonesia chiều 30/6 chính thức công bố ông Joko Widodo đã trúng cử Tổng thống Indonesia nhiệm kỳ 2019-2024, Strait Times đưa tin.

Theo đó, tại cuộc họp toàn thể diễn ra ở Văn phòng KPU (thủ đô Jakarta) và được truyền hình trực tiếp trên sóng quốc gia, Chủ tịch KPU Arief Budiman xác nhận: với 85,6 triệu phiếu ủng hộ, tương đương với 55,5%, cặp ứng viên liên danh tổng thống và phó tổng thống - là ông Joko Widodo và ông Ma'ruf Amin - đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia diễn ra hôm 17/4/2019.

Phiên họp công bố kết quả đã có sự tham gia của ông Joko và ông Ma'ruf, cùng đại diện một số đảng như đảng Phong trào Indonesia vĩ đại, DPP, PAN… và các bên liên quan. Ông Prabowo và ông Sandiaga Uno đã vắng mặt trong phiên họp này.

Theo kết quả công bố, cặp ứng cử viên số 2 là ông Prabowo Subianto và ông Sandiaga Uno chỉ nhận được hơn 68,6 triệu phiếu bầu, tương đương 44,5%. Kết quả này có hiệu lực sau khi được xác nhận tại cuộc họp toàn thể của KPU.

Indonesia: Tổng thống Widodo chính thức tuyên bố thắng cử

Tổng thống đắc cử Joko Widodo

Trong bài phát biểu sau tuyên bố của Chủ tịch KPU, Tổng thống đắc cử Joko Widodo đã kêu gọi tất cả người dân Indonesia quên đi sự khác biệt về lựa chọn chính trị trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua và hướng tới tinh thần đoàn kết vì một đất nước Indonesia thống nhất, Strait Times cho biết.

“Indonesia là một quốc gia lớn. Sẽ không đủ nếu chỉ một hoặc hai người, hoặc một nhóm người xây dựng quốc gia. Tôi xin mời ông Mitchowo (ông Mitchowo Subianto - đối thủ chính của ông Joko Widodo trong cuộc bầu cử vừa qua) và ông Sandiaga (ông Sandiaga Uno) giúp xây dựng quốc gia này”, ông Widodo nhấn mạnh.

“Tôi chắc chắn rằng cả hai đều là những người yêu nước, những người muốn đất nước chúng ta mạnh hơn, tiến bộ hơn, công bằng và thịnh vượng hơn”, Tổng thống Widodo khẳng định.

 Cũng trong bài phát biểu, Tổng thống Joko Widodo bày tỏ cảm ơn người dân Indonesia đã dành cho ông sự tin tưởng. Ông Jokowi cam kết sẽ nỗ lực hết sức có thể để tiếp tục nền tảng của chính phủ đã được xây dựng cùng với Phó Tổng thống Jusuf Kalla trong nhiệm kỳ cầm quyền đầu tiên.

Lễ nhậm chức chính thức của Tổng thống Joko Widodo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/10 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Tổng thống Widodo chính thức tuyên bố thắng cử