Indonesia: “Lực sĩ bầu trời” nổ tung, 30 người thiệt mạng

Minh Thi| 30/06/2015 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (30/6), một chiếc Lockheed C-130 Hercules đã lao vào khách sạn ở thành phố Medan trên đảo Sumatra khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, Reuters dẫn nguồn tin địa phương cho biết.

“Theo thông tin mới nhận được, 30 người đã thiệt mạng. Con số tử vong có thể tiếp tục tăng lên”, theo ông Hisar Turnip, phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia.

Có 12 thành viên phi hành đoàn trên máy bay, AP dẫn lời phát biểu của chỉ huy hoạt động Lực lượng Không quân Indonesia, ông Agus Dwi Putranto, trên kênh truyền hình địa phương. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên chiếc C-130 này.

Indonesia: “Lực sĩ bầu trời” nổ tung, 30 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn

Phóng viên Stephanie Dekker của Al-Jazeera đăng trên Twitter: phi công đã yêu cầu quay trở lại căn cứ không quân sau khi cất cánh do phát hiện có sai sót xảy ra với máy bay. Tuy nhiên, sau khi máy bay quay trở lại thì nó lao xuống, ông Dekker cho biết.

Trong khi đó, phát ngôn viên Fuad Basya nói với phóng viên Reuters rằng, chiếc máy bay đã quay hướng về phía đảo Natuna.

Nhiều bức ảnh đăng tải trên các phương tiện xã hội cho thấy mức độ khủng khiếp của vụ tai nạn. Những cột khói đen bốc lên từ hiện trường, những chiếc xe hơi bị hư hại, cùng một số tòa nhà bị bốc cháy. Trong khi đó, rất đông dân cư tập trung xem vụ tai nạn này.

Indonesia: “Lực sĩ bầu trời” nổ tung, 30 người thiệt mạng

Rất nhiều người dân tập trung xem và quay phim, chụp ảnh vụ tai nạn

Indonesia: “Lực sĩ bầu trời” nổ tung, 30 người thiệt mạng

Địa điểm xảy ra tai nạn

Cách đây 10 năm tại Medan cũng đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay. Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Mandala Airlines lao xuống một khu dân cư sau khi cất cánh từ sân bay thành phố. Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của 143 người, 30 người trong số họ khi đó đang ở dưới mặt đất.

Với số dân 3,4 triệu người, Medan là thành phố lớn thứ 3 của Indonesia, sau Jakarta và Surabaya.

Lockheed C-130 Hercules - được mệnh danh “Lực sĩ bầu trời” - là một chiếc máy bay quân sự 4 động cơ tuốc bin cánh quạt, và là loại máy bay không vận chiến lược của nhiều lực lượng quân sự trên thế giới. Hiện có hơn 40 biến thể của C-130 hoạt động ở hơn 60 quốc gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: “Lực sĩ bầu trời” nổ tung, 30 người thiệt mạng