Hung thủ xả súng tại Đức: Tấn công rồi tự sát chỉ vì ám ảnh bạo lực

Hà Kim| 24/07/2016 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, hung thủ xả súng tại Đức hôm 22/7 chết vì tự sát. Kết quả điều tra còn cho thấy, hắn là một người bị ám ảnh bởi bạo lực và các cuộc tấn công khủng bố.

Hung thủ xả súng tại Đức: Tấn công rồi tự sát chỉ vì ám ảnh bạo lực

Hình ảnh nghi phạm trong vụ tấn công tại Munich, Đức tối 22/7

Theo CNN, sau quá trình điều tra nơi ở của nghi phạm vụ phạm tấn công ở Munich, Đức tối thứ Sáu (22/7), cảnh sát tiết lộ, họ đã phát hiện những tài liệu cho thấy hắn là một người bị ám ảnh bởi bạo lực và các cuộc tấn công khủng bố. Đồng thời, những tài liệu này cho thấy, hắn không có mối liên hệ nào với các tổ chức khủng bố và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo các công tố viên, không có bằng chứng cho thấy, vụ tấn công xuất phát từ sự thúc đẩy của tôn giáo hay những tranh cãi xung quanh chính sách nhập cư gây tranh cãi gần đây trong xã hội Đức.

Hồ sơ ban đầu của cảnh sát tiết lộ, kẻ sát nhân mới 18 tuổi, có 2 quốc tịch Đức lẫn Iran.đã từng được lưu trong hồ sơ cảnh sát như là một nạn nhân của một vụ bạo lực học đường năm 2010 và một vụ cướp vào năm 2012. Hắn có một khẩu súng cùng 300 viên đạn, và kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy thanh niên này đã chết vì viên đạn của khẩu súng của chính hắn.

Trước đó, 2 vụ xả súng liên tiếp đã xảy ra tại Đức hôm 22/7. Vụ xả súng đầu tiên xảy ra ở vào khoảng 18h ngày 22/7 (theo giờ địa phương) tại cửa hàng McDonald's trong trung tâm mua sắm Olympia. Vụ nổ súng thứ hai diễn ra không lâu sau đó tại ga tàu điện ngầm Marienplatz Metro. Vụ việc khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Ngoài ra, một thi thể được tìm thấy trong trung tâm mua sắm Olympia được xác nhận chính là đối tượng tấn công đã tự sát.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ xả súng tại Đức: Tấn công rồi tự sát chỉ vì ám ảnh bạo lực