Hôm nay (29/4), hoàn tất việc làm sạch hiện trường tai nạn MH17

Minh Thi| 29/04/2015 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả công việc tại hiện tường vụ tai nạn máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines đã gần xong. Mọi việc sẽ hoàn tất vào ngày hôm nay”, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Donetsk cho biết.

Công việc thu dọn và làm sạch hiện trường vụ tai nạn MH17 dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày mai (29/4).

Công việc thu dọn và làm sạch hiện trường vụ tai nạn MH17 dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày hôm nay (29/4)

RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Donetsk, ông Alexander Kostrubitsky: “Tất cả công việc tại hiện tường vụ tai nạn máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines đã gần xong. Các mảnh vỡ đã được thu dọn. Khu vực động cơ bốc cháy cũng đã được làm sạch. Tôi nghĩ rằng, mọi việc sẽ hoàn tất vào ngày 29/4”.

Ông cũng cho hay rằng, “Ba chiếc xe tải đã sẵn sàng chở các mảnh vỡ, sau khi công việc được hoàn tất, những chuyên gia quốc tế sẽ đưa chúng tới Kharkiv”.

Ngày 17/7/2014, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines, trong hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia), đã bị rơi xuống khu vực Donetsk, làm tất cả 298 người thiệt mạng. Hiện các chuyên gia đã nhận dạng được gần hết nạn nhân.

Do có nhiều công dân thiệt mạng nhất (193 người), Hà Lan đã được trao nhiệm vụ mở cuộc điều tra quốc tế về nguyên nhân vụ rơi máy bay này.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Ủy ban An toàn Hà Lan đã công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ MH17, trong đó khẳng định, chiếc máy bay này rơi là do bị một lực từ bên ngoài tác động.

Báo cáo chỉ rõ rằng, máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh ngay trên không trung do trúng phải “một loạt các vật thể di chuyển với tốc độ cao”. Tuy nhiên, kết quả điều tra sơ bộ chưa thể chỉ ra kẻ đứng sau thảm kịch này.

Trong khi chính quyền Kiev và phương Tây cho rằng các tay súng ở miền đông Ukraine đã bắn hạ chiếc MH17, thì các lực lượng đòi độc lập ở đây đã phủ nhận cáo buộc này và cho rằng, chính quân đội chính phủ đã bắn nhầm máy bay.

Ngày 16/4, Bộ trưởng Tư pháp Ard van der Steur và Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders đã có cuộc gặp với đại diện các nước Malaysia, Australia và Ukraine, những quốc gia bị ảnh hưởng trong vụ rơi máy bay MH17 tại miền đông Ukraine, bên lề một hội nghị an ninh mạng tại La Hay.

Ông Steur tuyên bố, việc truy tố thủ phạm bắn hạ chiếc máy bay MH17 vẫn là ưu tiên hàng đầu của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay (29/4), hoàn tất việc làm sạch hiện trường tai nạn MH17