Hôm nay (11/1), Rồng lửa S-400 chính thức trực chiến bảo vệ bầu trời Moscow

Dã Quỳ| 11/01/2017 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 11/1, đơn vị hệ thống tên lửa phòng không mới S-400 Triumf của Nga sẽ bắt đầu trực chiến, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Thủ đô Moscow, Sputnik đưa tin.

Hôm nay (11/1), Rồng lửa S-400 chính thức trực chiến bảo vệ bầu trời Moscow

Đơn vị tên lửa phòng S-400 bắt đầu trực chiến bảo vệ vùng trời Thủ đô Moscow và toàn bộ khu công nghiệp trung tâm từ 11/1

Theo thông tin đăng tải trên trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, đơn vị tên lửa phòng S-400 bắt đầu thi hành nhiệm vụ bảo vệ vùng trời Thủ đô Moscow và toàn bộ khu công nghiệp trung tâm (thành phố Podolsk, thủ phủ của huyện Podolsky, Moscow).

Thông báo cho biết thêm, đại diện giới truyền thông sẽ được chứng kiến nghi thức bắt đầu nhiệm vụ trực chiến của đơn vị tên lửa phòng không S-400; lịch trình hoạt động thực tế để đưa toàn bộ tổ hợp tên lửa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, theo dõi các phương tiện tấn công trên không của kẻ thù và nhận lệnh tiêu diệt.

S-400 Triumf  - được mệnh danh là "Rồng lửa" không đối thủ của quân đội Nga - là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tầm trung thế hệ mới được trang bị cho các lực lượng vũ trang Nga từ năm 2007. Hệ thống này được thiết kế để bảo vệ mục tiêu với hiệu suất cao khỏi các cuộc không kích, các loại tên lửa đạn đạo và hành trình trong điều kiện  tác chiến cũng như đối kháng điện tử của đối phương. Thậm chí, chuyên gia quân sự Konstantin Sivkov của Nga từng khẳng định, S-400 Triumf không có đối thủ ngang hàng nào trên toàn thế giới, xét về khả năng chiến đấu.

S-400 thế hệ mới có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trong phạm vi rộng, bao gồm máy bay gây nhiễu, máy bay trinh sát có trang bị radar, máy bay chiến lược và chiến thuật, cũng như tên lửa đạn đạo và máy bay siêu thanh. Mỗi hệ thống S-400 Triumf có thể tấn công đồng thời 36 mục tiêu và điều khiển 72 tên lửa tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay (11/1), Rồng lửa S-400 chính thức trực chiến bảo vệ bầu trời Moscow