Hoàng tử tỷ phú bị đuổi khỏi nhà tù sang chảnh vì không chịu bỏ tiền mua tự do

Hà Kim (Theo BBC)| 16/01/2018 18:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, vị hoàng tử giàu có nhất của Ả Rập Saudi đã phải chuyển đến một nhà tù nghiêm ngặt hơn vì không chịu bỏ ra 6 tỷ USD để mua tự do cho mình.

Các trang báo lớn của khu vực Trung Đông vừa đưa tin, hoàng tử Alwaleed bin Talal một trong số 60 tù nhân hoàng gia Ả Rập bị giam giữ tại khách sạn 5 sao Ritz Carlton đã bị giới chức Saudi Arabia chuyển đến một nhà tù khác có tên là Al-Ha'ir nằm tại phía nam Riyadh.

Theo như tiết lộ, Al-Ha'ir là nhà tù có an ninh chặt chẽ nhất vương quốc Ả Rập. Sở dĩ, hoàng tử Alwaleed bị đột ngột chuyển từ một nhà tù sang chảnh của hoàng gia qua một nhà tù an ninh và nghiêm khắc hơn, là vì ông không đồng ý thỏa thuận chi 6 tỷ USD cho chính phủ để đổi lấy tự do như trước đó đề ra.

Hoàng tử tỷ phú bị đuổi khỏi nhà tù sang chảnh vì không chịu bỏ tiền mua tự do

Hoàng tử Alwaleed bin Talal 

Trước đó, hoàng tử Alwaleed là một trong số các thành viên hoàng gia bị chính quyền Saudi Arabia đã bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng do Thái tử Mohammad bin Salman dẫn đầu.

Hiện có rất ít thông tin về chiến dịch chống tham nhũng ở Ả Rập Xê Út, nhưng có nhiều đồn đoán rằng, đây là cách để thái tử Mohammed bin Salman củng cố quyền lực và răn đe các đối thủ của mình.

Theo các tờ báo lớn trên thế giới, dù là cháu trai của nhà vua Salman và cũng là hoàng tử giàu có nhất của Ả Rập Xê Út với khối tài sản 18,6 tỉ USD, cũng như xếp vị trí thứ 64 trong số những người đàn ông giàu nhất thế giới thì hoàng tử Alwaleed Ông Alwaleed bin Talal vẫn có cách chi tiêu tiền của rất khó hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử tỷ phú bị đuổi khỏi nhà tù sang chảnh vì không chịu bỏ tiền mua tự do