Hoàng tử giàu nhất Trung Đông được thả tự do sau thỏa thuận tài chính ngầm

Hà Kim (Theo Daily Mail)| 29/01/2018 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng tử giàu nhất Trung Đông Alwaleed bin Talal, người bị bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng của Ả-rập Xê-út hồi đầu tháng 11/2017, vừa được trả tự do sau khi đạt được thỏa thuận tài chính với chính phủ Riyadh.

Theo Daily Mail, ngày 27/1, Hoàng tử giàu nhất Trung Đông Alwaleed bin Talal đã được thả tự do sau hơn hai tháng bị giam tại khách sạn 5 sao Ritz-Carlton ở thủ đô Riyadh, trong chiến dịch chống tham nhũng được phát động bởi Thái tử Mohammed bin Salman.

Các quan chức Ả-rập Xê-út cho biết, Hoàng tử Alwaleed đã chấp nhận nộp tiền phạt để được tại ngoại nhưng từ chối tiết lộ khoản tiền. Tuy nhiên, trước đó giới chức Ả rập Xê út đã ra điều kiện thả Hoàng tử Alwaleed nếu ông chấp thuận trả ít nhất 6 tỷ USD để đổi lấy tự do.

Hoàng tử giàu nhất Trung Đông được thả tự do sau thỏa thuận tài chính ngầm

 Hoàng tử giàu nhất Trung Đông Alwaleed bin Talal 

Được biết, cho đến nay, 6 tỷ USD là số tiền cao nhất mà Riyadh đã đàm phán với những thành viên hoàng gia và quan chức đang bị giam lỏng nếu họ muốn thoát khỏi “nhà tù” Ritz-Carlto.

Sự phóng thích này cũng cho thấy phần gay cấn nhất của chiến dịch chống tham nhũng tại Ả-rập Xê-út đã đi qua sau khi chính quyền nước này bắt giữ hàng loạt doanh nhân và quan chức để điều tra vào hồi tháng 11/2017.

Sau khi được thả tự do, hoàng tử bin Talal cho biết, ông cảm thấy vô cùng thoải mái trong 2 tháng bị giam lỏng ở khách sạn Ritz-Carlton và vẫn được liên lạc với gia đình, đồng thời tiếp tục điều hành công việc kinh doanh. Ông khẳng định sẽ tiếp tục ở lại Ả-rập Xê-út sau khi được thả tự do.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp Ả-rập Xê-út cũng thả tự do cho 95 người trong chiến dịch điều tra tham những, nhưng vẫn còn hơn 90 người khác sẽ bị truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử giàu nhất Trung Đông được thả tự do sau thỏa thuận tài chính ngầm