Hoãn phiên tòa xét xử kẻ giết người dã man rồi chụp hàng nghìn tấm ảnh tại Hồng Kông

Hoàng Kim| 12/11/2014 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ và cáo buộc Rurik Jutting, quốc tịch Anh tội Giết người dã man, hôm 1/11. Tuy nhiên, phiên tòa xét xử hắn hôm 10/11 đã bị rời lại vào 24/11 do nghi ngờ tên này có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Rurik Jutting 29 tuổi, chủ ngân hàng America Merril Lynch tại Hồng Kông bị buộc tội Giết người một cách dã man. Nạn nhân là hai cô gái bán dâm, cả hai đều bị giết ngay trong căn hộ hạng sang của Rurik tại WanChai.

Giấy phép hoạt động của ngân hàng America Merril Lynch đã bị thu hồi ngay sau khi hắn bị cáo buộc giết chết nạn nhân đầu tiên hôm 28/10. Trước khi bị bắt, Rurik đã xin nghỉ việc tạm thời và để email ở chế độ “off” với lời nhắn “Vui lòng liên hệ với người nào đó, đừng làm việc với một người điên”.

Hoãn phiên tòa xét xử kẻ giết người dã man rồi chụp hàng nghìn tấm ảnh tại Hồng Kông

Chân dung kẻ giết người Rurik Jutting

Theo trang Sina, Rurik ra đầu thú ngày 1/11. Cùng ngày, cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân Sumati Ningsih, người Indonexia, 25 tuổi bị giết hại dã man rồi bị trói bằng dây thừng và nhét vào va li để ngoài ban công, cách đó mấy ngày. Hắn đã thuê cô gái này với giá 1.000 bảng Anh.

Nạn nhân thứ 2 là Jesse Lorena, 30 tuổi, người Philippin. Cô được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân, người đẫm máu, cổ họng bị cắt, cổ và mông có nhiều vết dao chém nằm ngay tại phòng khách nhà Rurik.

Kinh hoàng hơn, cảnh sát phát hiện hàng ngàn bức ảnh ghê rợn được hắn chụp lại và lưu trong điện thoại cùng một số video. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện 1 cuốn sách có tên “American Psycho” – nói về kẻ giết người hàng loạt, là ông chủ một ngân hàng tại phố Wall, Mỹ. Hắn được cho là đã bắt trước nhân vật trong cuốn sách này.

Hoãn phiên tòa xét xử kẻ giết người dã man rồi chụp hàng nghìn tấm ảnh tại Hồng Kông

Hai nạn nhân Sumarti Ningshi (trái) và Jesse Lorena (phải)

Một đồng nghiệp của Rurik cho biết, hắn thường xuyên phải chịu áp lực công việc và đang gặp phải một số vấn đề về tài chính. Vào tháng 10, hắn đã cố tự sát nhưng không thành.

Một người bạn cũ của Rurik cho biết, khi ở trường, hắn được gọi là “Kirur”. Tên gọi này cũng được thấy ghi ở một số bức ảnh cũ của hắn. Trong tiếng Nhật “Kira” được dịch ra là “kẻ giết người” và “Kiru” có nghĩa là “cắt bằng dao”. Theo người bạn này, Rurik đã ghép hai từ đó lại để tao ra biệt danh cho mình kể từ khi ra nhập Câu lạc bộ Chèo thuyền Winchester.

Bên cạnh đó, một người bạn thân tiết lộ, hồi học ở trường Rurik bị cáo buộc là “đồng tính” và bị gọi là “gay”.

Hắn đã phải uống rất nhiều thuốc trầm cảm trong nhiều tháng trước khi vụ giết người xảy ra.

Phiên tòa đầu tiên dự kiến diễn ra vào 3/11, tuy nhiên sau đó phải rời lại đến 10/11. Tại phiên tòa ngắn ngủi ngày 10/11, hắn nói rất ít nhưng một số hình ảnh ghi lại cho thấy hắn cười toe toét khi rời khỏi tòa. Tinh thần của hắn có vẻ rất tốt. Hội đồng xét xử quyết định rời phiên tòa tới 24/11 để kiểm tra chính xác do nghi ngờ tên này có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Luật sư của Rurick đã chấp thuận điều này. Hiện tại Rurick bị giam giữ Trung tâm Tâm thần bảo mật tối đa Siu Lam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa xét xử kẻ giết người dã man rồi chụp hàng nghìn tấm ảnh tại Hồng Kông