Hoa Kỳ xác nhận trường hợp tử vong thứ hai vì Covid-19

Trâm Anh (theo Reuters)| 02/03/2020 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiểu bang Washington xác nhận cái chết coronavirus thứ hai của Hoa Kỳ trong khi New York báo cáo trường hợp nhiễm virus đầu tiên của bang.

Các quan chức y tế tại bang Washington thông báo một cư dân tại viện dưỡng lão đã chết sau khi nhiễm coronavirus vào đêm ngày chủ nhật (2/3). Trong khi đó, thống đốc bang New York đã xác nhận trường hợp dương tính đầu tiên của bang mình.

Virus corona, xuất hiện ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái, đã làm suy giảm thị trường toàn cầu khi nó nhanh chóng lan ra khắp thế giới. Virus này đã tăng đột biến ở Hoa Kỳ mấy ngày gần đây một phần vì cơ quan chức năng đã tiến hành nhiều xét nghiệm hơn để phát hiện trường hợp nhiễm virus.

Florida vào cuối Chủ nhật đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng khi xác nhận hai trường hợp đầu tiên.

Hoa Kỳ xác nhận trường hợp tử vong thứ hai vì Covid-19

Các nhân viên chăm sóc sức khỏe chuyển một bệnh nhân trên cáng đến xe cứu thương tại viện dưỡng lão Life Care ở Kirkland, cơ sở chăm sóc dài hạn liên quan đến hai trong số ba trường hợp nhiễm coronavirus được xác nhận tại tiểu bang, ở Kirkland, Washington, Mỹ ngày 1 tháng 3, 2020. 

Các quan chức chính quyền của Tổng thống Trump đã họp báo vào Chủ nhật để làm dịu nỗi lo rằng suy thoái kinh tế toàn cầu đang xuất hiện, rằng công chúng và truyền thông đã phản ứng quá mức và chứng khoán sẽ phục hồi vì nền kinh tế Mỹ về cơ bản là rất mạnh.

Tổng số trường hợp được xác nhận tại Hoa Kỳ đến nay là hơn 75 với hai trường hợp tử vong đã được báo cáo – cả hai đều ở tiểu bang Washington. 

Trên toàn cầu đã có hơn 87.000 trường hợp và gần 3.000 người chết ở 60 quốc gia, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Tại Hoa Kỳ, một nhóm các trường hợp nhiễm virus tập trung tại một viện dưỡng lão gần Seattle.

Sở Y tế công cộng Seattle và quận King đã xác nhận vào cuối Chủ nhật rằng một người đàn ông ở độ tuổi 70 là cư dân đang được chăm sóc tại viện dưỡng lão LifeCare ở Kirkland nhiễm coronavirus đã chết một ngày trước đó.

Vào thứ bảy, bang này cũng đã báo cáo về cái chết đầu tiên của một bệnh nhân coronavirus ở Hoa Kỳ, một người đàn ông ở độ tuổi 50 đang sống ở Kirkland - cùng thành phố nơi có viện dưỡng lão. 6 trong số 10 trường hợp nhiễm coronavirus được xác nhận tại tiểu bang Washington là cư dân hoặc nhân viên làm việc tại viện dưỡng lão LifeCare.

Các quan chức nhà nước cho biết thêm 27 cư dân của viện dưỡng lão này và 25 nhân viên ở đây đã xuất hiện các triệu chứng nhiễm virus – giống triệu chứng của virus cúm mùa thông thường.

Thống đốc New York Andrew Cuomo đã xác nhận trên Twitter trường hợp nhiễm coronavirus đầu tiên tại tiểu bang của ông - một phụ nữ ở độ tuổi 30 về từ Iran gần đây và hiện đang được cách ly tại nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ xác nhận trường hợp tử vong thứ hai vì Covid-19