Hình ảnh thảm khốc sau trận động đất kinh hoàng ở Indonesia

Hà Kim (Theo CNN)| 07/08/2018 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 7 thi thể, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng của trận động đất ở Indonesia lên 98 người.

Người phát ngôn Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho vừa cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có 98 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,9 độ richter trên đảo Lombok xảy ra trước đó 1 ngày.

Hình ảnh thảm khốc sau trận động đất kinh hoàng ở Indonesia

 Lực lượng cứu hộ Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót

Ông Nugroho cho biết thêm, tất cả các nạn nhân mới đều được phát hiện tại phía Tây đảo Lombok, hầu hết các nạn nhân tử vong đều được tìm thấy dưới các đống đổ nát. Ngoài ra, trận động đất còn khiến hàng trăm người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại. Cơn thiên tai khiến cho cả dân chúng lẫn du khách ở địa phương phải chạy ra khỏi nhà, khỏi các khách sạn và nhà hàng.

Theo thông tin từ cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn (SAR), hiện giới chức Indonesia đã di tản được khoảng 2.000 đến 2.700 du khách trong nước và nước ngoài tại 3 hòn đảo là Gili Trawangan, Gili Meno và Gili Air tới Cảng Bangsal, miền Bắc Lombok. Từ đây, các du khách sẽ đước đưa tới Mataram trước khi trở về nhà. Bộ Du lịch Indonesia cũng ra thông cáo khẳng định, không có du khách nào bị thương hoặc bị ảnh hưởng bởi động đất.

Hình ảnh thảm khốc sau trận động đất kinh hoàng ở Indonesia

 Tính đến thời điểm hiện tại đã có 98 người thiệt mạng

Được biết, trận động đất nằm ở độ sâu 31km, tại địa điểm gần Loloan ở cực bắc của đảo Lombok. Sức mạnh của nó làm rung chuyển cả tây Bali. Cơn thiên tai xảy ra lúc chập tối, và là trận động đất thứ 2 ở Lombok chỉ trong 1 tuần. Hôm 29/7, trận động đất 6,4 độ Richter cũng đã tấn công đảo này khiến hơn mười người thiệt mạng.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ lúc đầu đánh giá trận động đất mạnh 7 độ Richter nhưng đã hạ mức độ. Các dư chấn mạnh 4,3 – 5,4 độ Richter diễn ra ngay sau đó. Hệ thống Cảnh báo sớm Sóng thần của Indonesia đã ra cảnh báo sóng thần, nhưng sau đó hủy bỏ.

Hiện, lực lượng cứu hộ Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót cũng như thi thể nạn nhân bên dưới đống đổ nát của một nhà thờ Hồi giáo bị sập ở làng Lading-Lading, phía bắc đảo Lombok.

Hình ảnh thảm khốc sau trận động đất kinh hoàng ở Indonesia

Toàn bộ người bị thương đang được điều trị trong bãi đỗ xe và lều y tế dã chiến

Ông Nugroho cho biết, khoảng 40 người được cho là đã ở trong nhà thờ khi động đất xảy ra. Tuy nhiên, việc đưa các thi thể ra ngoài và tiếp cận người sống sót gặp nhiều khó khăn do thiếu máy cẩu, máy xúc cỡ lớn, khiến nhiều nhân viên cứu hộ buộc phải đào bới bằng tay.

Bệnh viện cho biết toàn bộ người bị thương đang được điều trị trong bãi đỗ xe và lều y tế dã chiến. Các cơ quan viện trợ đang phân phối thực phẩm, nước, lều, chăn và bộ dụng cụ vệ sinh cho người dân. Zul Ashfi, điều phối viên chương trình nhân đạo cho người Hồi giáo ở Indonesia, mô tả tình hình rất thảm khốc và đau thương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh thảm khốc sau trận động đất kinh hoàng ở Indonesia