Hệ thống đăng ký bầu cử Tổng thống Mỹ lại bị tin tặc "sờ gáy"

Minh Thi| 03/10/2016 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi cuộc đua giành chiếc ghế cao nhất tại Nhà Trắng bước vào giai đoạn nước rút, hệ thống đăng ký bầu cử tại một nửa số bang ở Mỹ lại bị tin tặc tấn công.

Hệ thống đăng ký bầu cử Tổng thống Mỹ lại bị tin tặc

Vụ tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần này được cho là được tiến hành từ một quốc gia khác

Sputnik dẫn nguồn tin đài phát thanh Vesti FM cho biết, sau khi xâm nhập thành công hệ thống đăng ký bầu cử Tổng thống Mỹ, tin tặc đã giành được quyền truy cập cơ sở dữ liệu ở một số bang như Illinois, Arizona và Florida, song không thể thực hiện quyền sửa đổi.

Được biết, những kẻ tiến hành vụ tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần này từ một vị trí nằm ở quốc gia khác.

Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, hệ thống máy chủ của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Mỹ bị xâm nhập. Sự việc đó ít nhiều gây bất lợi cho ứng cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, khi dư luận cho rằng, thông qua nội dung các thư điện tử bị rò rỉ, thực tế Hillary đã được lựa chọn từ trước và được thiên vị so với đối thủ cùng đảng Bernie Sanders.

Trong diễn biến liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, phát biểu trước các cử tri ở thành phố Manheim, bang Pennsylvania, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố, đối thủ của ông - bà Hillary Clinton cần phải “ngồi tù”.

Theo ông, hàng loạt các phương tiện truyền thông đã bao che và giúp cho bà Clinton thoát tội. Thậm chí, ông trùm bất động sản Mỹ còn cho rằng, hàng chục ngàn email đã được “xóa, tẩy trắng, rửa sạch bằng axit”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống đăng ký bầu cử Tổng thống Mỹ lại bị tin tặc "sờ gáy"