Hé lộ sức mạnh quân sự đáng sợ của Nga qua Thông điệp liên bang

Hà Kim (Theo Reuters)| 03/03/2018 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Putin đã hé lộ sức mạnh quân sự ghê gớm của Nga hiện nay, sau phần còn lại trong bản Thông điệp liên bang 2018.

Theo đó, Tổng thống Putin cho biết, chiến dịch của Nga tại Syria đã thể hiện năng lực cấp độ cao của quốc phòng Nga.

Ông Putin nêu rõ, cả thế giới giờ đã biết tên gọi của các vũ khí hiện đại của Nga, qua đó Nga đã lấp được khoảng trống thời hậu Liên Xô trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa. Ông cho biết các lực lượng vũ trang Nga đã phê chuẩn 300 thiết bị quân sự mới trong vòng 6 năm qua.

Ông chủ Điện Kremlin cũng cho biết, Nga đã thử nghiệm tên lửa hoạt động bằng nhiên liệu hạt nhân mới vào cuối năm 2017 và tên lửa này có thể vươn tới hầu hết mọi địa điểm trên thế giới.

Hé lộ sức mạnh quân sự đáng sợ của Nga qua Thông điệp liên bang

Tổng thống Putin đã hé lộ sức mạnh quân sự ghê gớm của Nga hiện nay

Tổng thống Putin còn tiết lộ, Nga đang phát triển đầu đạn hạt nhân nhỏ có thể lắp vào tên lửa hành trình và với đầu đạn này, các hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ rất khó để có thể đánh chặn tên lửa của Nga. Moscow cũng đang thử nghiệm các thiết bị không người lái dưới nước mới có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Ngoài hé lộ sức mạnh quân sự ghê gớm, Tổng thống Putin còn tuyên bố chính sách kiềm chế Nga của Mỹ và phương Tây sẽ không bao giờ đạt mục đích. Các nỗ lực tiếp cận biên giới Nga của lực lượng NATO đã trở nên vô ích nhờ vào các vũ khí mới nhất của Nga, trong đó có những tên lửa mà không một hệ thống phòng thủ tên lửa nào có thể ngăn chặn được.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, tất cả các nỗ lực nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của Nga đều được thực hiện trong khuôn khổ các thỏa thuận quốc tế và Nga chưa từng vi phạm bất cứ thỏa thuận nào. Việc Nga tăng cường tiềm lực quân sự là để đảm bảo hòa bình và an ninh toàn cầu.

Nhưng Tổng thống Putin cũng khẳng định, bất cứ hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào nhằm vào Nga hoặc các đồng minh của nước này sẽ bị Moscow coi là một cuộc tấn công hạt nhân và sẽ bị đáp trả ngay lập tức. Chính sách của Nga là bảo vệ lợi ích của mình dựa trên luật pháp quốc tế.

Trước đó, ngày 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đọc thông điệp liên bang được phát sóng trực tiếp toàn quốc. Trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo nước Nga đã bày tỏ những thông điệp cứng rắn về an ninh và những mục tiêu kinh tế giàu tham vọng.

Theo giới phân tích, những thông điệp trên được ông Putin đưa ra chỉ ít ngày trước khi cuộc bầu cử tổng thống Nga bắt đầu phần nào là một cách “ghi điểm” với người dân Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ sức mạnh quân sự đáng sợ của Nga qua Thông điệp liên bang