Hé lộ chân dung nghi phạm xả súng đêm giao thừa ở Istanbul

Hà Kim| 02/01/2017 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện được những đầu mối quan trọng có thể giúp tìm ra dấu vân tay của thủ phạm trong vụ khủng bố ở Istanbul.

Theo Reuters, vào ngày 2/1, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã có một số thông tin nhận dạng nghi phạm đóng giả ông già Noel xả súng điên cuồng tại hộp đêm Reina ở quận Ortakoy của thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) trong đêm giao thừa vừa qua, khiến 39 người thiệt mạng (trong đó có 16 người nước ngoài), 69 người khác bị thương.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu công bố danh tính các nạn nhân thiệt mạng. Trong số những người nước ngoài thiệt mạng trong vụ tấn công có công dân các nước như Saudi Arabia, Morocco, Lebanon, Libya, Israel... Nhưng các nhà chức trách cũng cho biết, số người thiệt mạng có thể chưa dừng lại, bởi trong số những người bị thương nhiều người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Hé lộ chân dung nghi phạm xả súng đêm giao thừa ở Istanbul

Chân dung nghi phạm vụ tấn công hộp đêm Reina do cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp

Phát biểu trước báo giới ngày 1/1, ông Suleyman Soylu - Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cảnh sát và các lực lượng an ninh vẫn đang truy lùng thủ phạm ráo riết. Ông Suleyman Soylu cũng phủ nhận thông tin có nhiều đối tượng tham gia vụ tấn công và cho biết đây là vụ tấn công theo kiểu “sói đơn độc”.

Ngoài ra, nghi phạm còn mặc rất nhiều lớp quần áo bên trong để dễ dàng lột bỏ trong quá trình chạy trốn. Cảnh sát cũng đã tìm thấy chiếc taxi và người lái chở nghi phạm đến câu lạc bộ. Đây được xem là những đầu mối quan trọng giúp cảnh sát có thể tìm ra dấu vân tay của thủ phạm.

Về phía ông Binali Yildirim - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, kẻ tấn công đã bắn chết một cảnh sát và nhân viên an ninh ngay lối cửa ra vào trước khi tiến vào câu lạc bộ đêm. Sau đó, nghi phạm đã vứt súng tại hiện trường và lợi dụng tình hình lộn xộn để bỏ trốn.

Và cho đến thời điểm này vẫn chưa có cá nhân hay tổ chức đứng ra chịu trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ vụ tấn công có sự liên quan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ chân dung nghi phạm xả súng đêm giao thừa ở Istanbul