Hậu quả từ động đất Nepal: Hàng chục ngàn phụ nữ có thể bị đưa vào nhà thổ

Hoàng Hà| 05/05/2015 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng chục ngàn phụ nữ trẻ trong khu vực bị thảm họa động đất tàn phá ở Nepal có thể sẽ trở thành mục tiêu của những kẻ buôn người trên khắp miền nam Châu Á, các nhà chức trách tại Kathmandu nhận định.

Trận động đất 7,8 độ richter hôm 25/4 khiến hơn 7.000 người thiệt mạng, hàng chục ngàn người khác bị thương và mất nhà cửa, tài sản. Đặc biệt là ở những vùng nông thôn nghèo, nơi cơ sở vật chất yếu kém, nhiều hộ gia đình mất trắng, họ thậm chí không còn cái gì để ăn. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho những kẻ buôn người và bắt cóc hoành hành. Trẻ em gái và phụ nữ trẻ ở những vùng xa xôi hẻo lánh vốn từ lâu đã là mục tiêu của chúng.

Hậu quả từ động đất Nepal: Hàng chục ngàn phụ nữ có thể bị đưa vào nhà thổ

Hàng chục ngàn phụ nữ trẻ Nepal phải đối mặt với những kẻ buôn người

Liên Hợp Quốc và tổ chức phi chính phủ (NGO) địa phương ước tính có tới 12.000 đến 15.000 cô gái bị dụ dỗ, bắt cóc và bán vào các nhà thổ mỗi năm. Một số được bán ra nước ngoài như Hàn Quốc hoặc các nước Nam Phi. Nhưng hầu hết họ được đưa tới các nhà thổ tại Ấn Độ.

Sunita Danuwar, giám đốc của Shakti Samuha, một chi nhánh của NGO tại Kathmandu cho biết, đây là thời điểm cho những kẻ môi giới mang danh là nhà cứu trợ nhân đạo để dụ dỗ hoặc bắt cóc phụ nữ. “Chúng tôi đã nhận được nhiều báo cáo về những trường hợp đóng giả là nhân viên cứu hộ và tìm cách đưa các cô gái trẻ đi”.

Rashmita Shashtra, một nhân viên y tế địa phương cho biết, trận động đất chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ lạm dụng tình dục đối với phụ nữ và các trẻ em gái. “Giờ đây, nhiều người đang rất tuyệt vọng và họ gần như chẳng còn cơ hội để tồn tại. Điều này sẽ tạo cơ hội tốt cho những kẻ buôn người”, người này nói.

Hậu quả từ động đất Nepal: Hàng chục ngàn phụ nữ có thể bị đưa vào nhà thổ

Người dân tại những vùng hẻo lánh của Nepal chịu ảnh hưởng của động đất đang rơi vào tuyệt vọng

Ở nhiều địa phương xa xôi, người dân không biết những người phụ nữ được đưa đi đâu. Thậm chí, họ còn tin rằng, những cô gái này đã được tới Kathmandu hay Ấn Độ làm việc với mức lương cao. Một số cô gái biết rõ bản chất thực “công việc” mà họ sẽ làm, tuy nhiên, do nhận thức thấp, họ vẫn chấp nhận, ông Danuwar cho biết.

Cũng theo ông Danuwar, tại Kathmandu cũng có hàng trăm quán bar và quán massage. Tại đây, phụ nữ phải làm việc trong điều kiện khốn khổ và họ bị buộc phải quan hệ tình dục. “Việc này sẽ tiếp tục tăng mạnh sau khi trận động đất xảy ra”, ông Danuwar nhận định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu quả từ động đất Nepal: Hàng chục ngàn phụ nữ có thể bị đưa vào nhà thổ