Hậu Brexit: Tân Chủ tịch UKIP tuyên bố "ngưỡng mộ" Tổng thống Putin

Minh Thi| 17/09/2016 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Diane James, một người có quan điểm ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin, chính thức trở thành Chủ tịch đảng Độc lập Vương quốc Anh (UKIP).

Hậu Brexit: Tân Chủ tịch UKIP tuyên bố

Bà Diane James trở thành Chủ tịch UKIP

Bà Diane James, 56 tuổi, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thủ lĩnh UKIP diễn ra ngày hôm qua (16/9), với số phiếu bầu đạt được gần gấp đôi số phiếu của ứng viên về vị trí thứ hai (4.591 phiếu), bà Lisa Duffy - từng làm ở vị trí quản lý tại Tập đoàn bán lẻ TK Maxx.

Bà Diane James là Ủy viên Nghị viện châu Âu phụ trách khu vực Đông Nam nước Anh kể từ năm 2014, đồng thời là người phát ngôn về những vấn đề liên quan đến hệ thống tư pháp cho đảng UKIP.

Được biết, bà James có thái độ tích cực với quan điểm, đường lối chính trị của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Thậm chí, trong đoạn tranh luận trên radio được Mirror đăng tải, bà James tuyên bố: “Tôi ngưỡng mộ ông từ quan điểm: ông sẵn sàng đứng lên vì đất nước của mình”.

Bà nhấn mạnh, Tổng thống Putin là một nhà lãnh đạo kiên định với quan điểm dân tộc mạnh mẽ. Trong khi đó, UKIP hiện vẫn tiếp tục tích cực thúc đẩy và vận động cho việc Anh rút khỏi EU theo đúng chủ trương của ông Nigel Farage, cựu Chủ tịch UKIP.

Trước đó, vào đầu tháng 7 vừa qua, thủ lĩnh UKIP ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) Nigel Farage đã bất ngờ tuyên bố từ chức sau cuộc trưng cầu dân ý lịch sử với chiến thắng thuộc về phe Brexit (đạt tỷ lệ 51,9%).

Lý giải về quyết định của mình, ông cho biết, ông đã đạt được mục tiêu chính là vận động Anh rời khỏi EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Brexit: Tân Chủ tịch UKIP tuyên bố "ngưỡng mộ" Tổng thống Putin