Hàng trăm binh sỹ tìm kiếm máy bay cứu trợ Mỹ mất tích tại Nepal

Hà Kim| 13/05/2015 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm binh sỹ Nepal đang tập trung tìm kiếm chiếc máy bay trực thăng cứu trợ Corps UH-1Y Huey chở 2 binh sĩ Nepal và 6 lính thủy quân lục chiến Mỹ của Mỹ mất tích hôm qua (12/5), khi đang tham gia cứu trợ tại Nepal.

Trong khi Nepal vẫn đang quay cuồng với 2 trận động đất liên tiếp xảy ra khiến gần 10.000 người chết và hàng chục người khác bị thương. Thì hôm qua (12/5), chiếc máy bay cứu trợ của Mỹ chở 8 người lại mất tích. Hiện, hàng trăm binh sỹ Nepal đang nỗ lực tập trung tìm kiếm chiếc máy bay Corps UH-1Y Huey nói trên.

Hàng trăm binh sỹ tìm kiếm máy bay cứu trợ Mỹ mất tích tại Nepal

Trận động đất mới mạnh 7,3 độ richter khiến 67 người chết và hàng ngàn người khác bị thương

Theo Reuters, chiếc máy bay trực thăng Corps UH-1Y Huey của Mỹ tham gia các hoạt động viện trợ giúp đỡ Napal tại tỉnh Dolakha, một trong những khu vực khó khăn nhất chịu hậu quả của trận động đất hôm 25/4. Sau khi phi hành đoàn liên lạc với mặt đất báo cáo về vấn đề nhiên liệu không lâu, chiếc máy bay đã mất liên lạc với hệ thống radar.

Một quan chức quân đội Nepal nhận định, chiếc trực thăng có thể đã bị rơi xuống một trong những dòng sông nằm trong thung lũng ở huyện Dolakha, phía đông Thủ đô Kathmandu. Hiện, 6 máy bay trực thăng cùng hàng trăm binh sỹ đang tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. “Có thêm 400 binh sỹ bộ binh sẽ tham gia tìm kiếm chiếc máy bay. Chúng tôi tin rằng, chúng tôi sẽ sớm tìm ra nó”, ông nói.

Laxmi Prasad Dhal, nhân viên Bộ Nội vụ Nepal cho biết, chưa phát hiện ra vết tích nào của chiếc máy bay mất tích. Tuy nhiên, sự việc khiến công việc cứu trợ và đưa người bị thương tới bệnh viện bị trì hoãn, bà cho biết.

Trận động đất mới xảy ra tại Nepal mạnh 7,3 độ richter tại làng Charikot, cách Kathmandu khoảng 75 km (45 dặm) về phía Đông hôm 12/5, khiến 67 người tử vong và hàng ngàn người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm binh sỹ tìm kiếm máy bay cứu trợ Mỹ mất tích tại Nepal