Hãng quần áo thể thao Indonesia xin lỗi chị em đúng ngày quốc tế phụ nữ

Hà Kim| 09/03/2015 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một hãng sản xuất quần áo thể thao của Indonesia đã phải đưa ra lời xin lỗi các chị em phụ nữ đúng ngày 8/3 do hướng dẫn sử dụng sản phẩm của họ bị cho là “phân biệt giới tính”.

Hãng quần áo thể thao Indonesia xin lỗi chị em đúng ngày quốc tế phụ nữ

Nhãn hàng kèm hướng dẫn sử dụng của áo thể thao Salvo Sports

Công ty sản xuất quần áo thể thao Salvo Sports đã in rõ hướng dẫn sử dụng trên nhãn hàng của mình trên những chiếc áo của các cầu thủ đội bóng đỉnh cao Pusamania Borneo rằng: “Hướng dẫn giặt: Đưa áo này cho người phụ nữ của bạn, đó là công việc của cô ấy”.

Hướng dẫn này đã ngay lập tức bị chỉ trích nặng nề trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là từ các chị em phụ nữ do bị coi là “phân biệt giới”.

Chủ nhật (8/3 – ngày quốc tế phụ nữ), công ty Salvo Sports đã chính thức đưa ra lời xin lỗi sau khi nhận được hàng loạt các phản hồi không hay từ phía cư dân mạng.

Đăng trên tài khoản Twitter, Salvo Sports cho biết, “Thông điệp trên bảng hướng dẫn chỉ đơn giản là thay vì làm không đúng cách thì bạn hãy đưa cho một “quý cô” vì họ giỏi hơn bạn trong việc này. Họ không có ý định lăng mạ hay phân biệt với các chị em phụ nữ mà trái lại, họ muốn những người đàn ông hãy học cách phụ nữ giặt là quần áo.

Họ cho biết, sở dĩ họ xin lỗi dài dòng như thế để tránh hiểu lầm lần nữa.

Lời xin lỗi được đưa ra đúng vào ngày cả thế giới tôn vinh những người phụ nữ, ngày 8/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng quần áo thể thao Indonesia xin lỗi chị em đúng ngày quốc tế phụ nữ