Hàng nghìn con dơi bị chết do nhiệt độ tăng cao

Hoàng Kim| 19/11/2014 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Mirror, hơn 5.000 con dơi đã bị chết và rơi xuống từ những cây trong một khu rừng ở Úc do nhiệt độ tăng vọt trong một đợt nắng nóng.

Một đợt nắng nóng quét qua Casino, New South Wales, Úc khiến nhiệt độ tăng tới 44 độ C làm cho ít nhất 5.000 con dơi trong khu rừng này bị chết.

Xác những con dơi quá nhiều khiến khắp nơi trong khu vực bốc lên mùi hôi thối nồng nặc. Trung tâm sực khỏe cộng đồng Úc đã phải đưa ra thông báo về những trường hợp lây lan dịch bệnh do virus lyssa (một vi rút gây bệnh dại).

Hàng nghìn con dơi bị chết do nhiệt độ tăng cao

Nhân viên cứu hộ động vật khẩn cấp chăm sóc những chú dơi còn sống sót

Những công nhân môi trường đang phải nỗ lực ngày đêm để dọn sạch càng nhanh càng tốt những xác dơi ở khắp nơi. Tuy nhiên, mùi hôi thối sẽ vẫn tồn tại trong một khoảng thời gian.

Mặc dù vậy, những người yêu động vật vẫn vào rừng để thử làm mát những con dơi sống sót bằng cách phun nước lạnh vào chúng. Có khoảng 450 con dơi được đội ngũ nhân viên cứu hộ động vật khẩn cấp chăm sóc. Hầu hết, những con dơi còn sống sót đều rất nhỏ.

Giám đốc John Walker khuyến cáo, "mọi người nên tránh khu vực này, không nên tiếp cận trực tiếp với những con dơi sống vì chúng có thể vô tình truyền vi rút gây bệnh dại khi chúng cắn hoặc cào bạn."

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn con dơi bị chết do nhiệt độ tăng cao