Hãng hàng không United Airlines của Mỹ gặp rắc rối lớn khi kéo khách xềnh xệch khỏi máy bay

Hà Kim| 12/04/2017 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ vừa gặp rắc rối lớn sau khi nhiều đoạn video quay cảnh một hành khách lớn tuổi bị lôi ra khỏi máy bay của hãng này lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra trên chuyến bay 3411 của United Airlines, do tình trạng đặt vé quá chỗ (overbook) và tất cả hành khách đều có mặt, trong khi có 4 thành viên tổ bay cần ghế. Hãng ban đầu đề nghị tặng voucher trị giá tới 800 USD để hành khách nhường ghế nhưng không ai nhận.

Vì không ai tự nguyện rời khỏi máy bay, nên phía United Airlines quyết định chọn lựa ngẫu nhiên 4 hành khách.

Sự cố xảy ra khi một người đàn ông bị chọn cương quyết không rời máy bay với lý do mình là bác sĩ và cần về nhà ở thành phố Louisville, bang Kentucky để gặp bệnh nhân.

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ gặp rắc rối lớn khi kéo khách xềnh xệch khỏi máy bay

Ông David Dao bị  lôi xềnh xệch ra cửa máy bay

Sau đó, một trong 3 nhân viên an ninh sân bay được đã đến và kéo người đàn ông này ra khỏi ghế ngồi, rồi tiếp tục lôi xềnh xệch ra cửa máy bay. Hành động đó khiến những người xung quanh đều choáng váng và bức xúc.

Một nhân chứng trên chuyến bay kể lại, trong khi bị lôi đi mặt ông ấy va vào tay vịn của ghế máy bay, khiến miệng ông chảy máu. 10 phút sau đó, ông chạy ngược lại với gương mặt chảy máu và bám vào phía sau máy bay và nói: "Họ sẽ giết tôi, tôi muốn về nhà".

Sau đó, các nhân viên an ninh lại xuất hiện và đưa ông ra khỏi máy bay lần thứ hai, nhưng lần này là trên một chiếc cáng.

Được biết, người đàn ông đó là một công dân Mỹ gốc Việt tên là David Dao (69 tuổi). Ông Dao từng theo học trường về y dược ở Việt Nam những năm 1970 trước khi tới Mỹ. Ông được cấp phép hành nghề y và đã làm bác sĩ chuyên khoa phổi tại thành phố Elizabethtown, bang Kentucky, theo báo Courier-Journal.

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ gặp rắc rối lớn khi kéo khách xềnh xệch khỏi máy bay

Trong khi bị lôi đi mặt ông ấy va vào tay vịn của ghế máy bay, khiến miệng ông chảy máu

Trước vụ việc này, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz đã ra thông cáo xin lỗi, nhưng ông cũng đổ thêm dầu vào lửa khi  ủng hộ cách làm của nhân viên trong thư tín nội bộ.

Trong khi đó, Cục Hàng không bang Chicago đánh giá vụ việc không phù hợp với quy chuẩn vận hành của cơ quan này và hành động của lực lượng an ninh hàng không là không thể tha thứ. Một trong các nhân viên an ninh lôi hành khách khỏi máy bay đã bị đình chỉ công tác.

Bộ Giao thông Mỹ cũng bắt tay vào cuộc nhằm xác định United Airlines có vi phạm luật lệ với hành động trên hay không.

Hiện gia đình ông David Dao cũng đã lên tiếng, và rất biết ơn những lời cầu nguyện, quan tâm và ủng hộ ngập tràn của mọi người, đồng thời đề nghị được riêng tư trong lúc ông đang điều trị y tế tại một bệnh viện ở thành phố Chicago , sau khi hình ảnh ông bị kéo lê khỏi máy bay của hãng United Airlines gây phẫn nộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng hàng không United Airlines của Mỹ gặp rắc rối lớn khi kéo khách xềnh xệch khỏi máy bay