Hàn Quốc xem xét ban hành “Đạo luật Sulli”

Chí Tâm| 07/11/2019 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chính trị gia Hàn Quốc sẽ đề xuất “Đạo luật Sulli” lên phiên họp Quốc hội vào đầu tháng 12 - dịp 49 ngày mất của nữ ca sĩ quá cố.

Sau khi Sulli qua đời vào ngày 14/10, người hâm mộ nữ ca sĩ đã kiến nghị Chính phủ xem xét cho ra đời “Đạo luật Sulli”. Nhiều khán giả cho rằng, chính những bình luận ác ý, độc hại đã dẫn đến quyết định tự vẫn của Sulli. 

Đạo luật này được kỳ vọng sẽ nhắm đến hành vi bình luận tiêu cực qua các tài khoản ẩn danh trên mạng, đồng thời yêu cầu người dùng mạng phải khai báo danh tính thật. Kiến nghị này nhận được phản hồi tích cực của công chúng. 

Hàn Quốc xem xét ban hành “Đạo luật Sulli”

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến đưa "Đạo luật Sulli" ra thảo luận tại phiên họp Quốc hội vào đầu tháng 12.

Hiện tại, những quy định cụ thể của đạo luật vẫn chưa được thống nhất, tuy nhiên đạo luật này sẽ nhấn mạnh việc đòi lại công lý cho Sulli trước cáo buộc những người bình luận ác ý trên mạng xã hội là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nữ ca sĩ trẻ.

Trước đó, Hiệp hội Quản lý Giải trí Hàn Quốc cũng ra thông báo sẽ có hành động cứng rắn bảo vệ nghệ sĩ khỏi bạo lực mạng. Trước Sulli, có rất nhiều nghệ sĩ trẻ phải đương đầu với sức ép từ dư luận, dẫn tới những vụ tự tử trong showbiz Hàn Quốc.

Một tiểu ban sẽ được thành lập để xem xét các chi tiết và điều khoản trong ''Đạo luật Sulli'' vào khoảng đầu tháng 12, tưởng niệm 49 ngày mất của Sulli và dự kiến sẽ được tổ chức tại Hội trường Tưởng niệm Hiến pháp của Quốc hội Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc xem xét ban hành “Đạo luật Sulli”